3 Tố chất để trở thành nhân viên telesale giỏi

Với vai trò và cơ hội nghề nghiệp rộng mở như vậy, telesale là một ngành nghề được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi. Dưới đây là những tố chất để trở thành một nhân viên telesale chuyên nghiệp bạn có thể học hỏi, tham khảo để trang bị cho bản thân nếu muốn bước vào nghề telesale:

Tinh thần học hỏi cao

Bất kể một nghề nào không riêng gì telesale đều đòi hỏi bạn phải không ngừng trau dồi, học hỏi. Kiến thức là bao la vô cùng vô tận, thêm vào đó thị trường kinh doanh không ngừng biến đổi, phát triển, sự cạnh tranh ngày một khốc liệt nếu không có tinh thần học hỏi bạn sẽ rất dễ bị tụt lại phía sau.

Tố chất để trở thành nhân viên telesale giỏi
Tố chất để trở thành nhân viên telesale giỏi

Đối với ngành nghề telesale, bạn cần trang bị kiến thức về sản phẩm, nắm chắc mọi thông tin giống như một chuyên gia thực thụ. Chỉ khi nào bạn biết mình đang bán gì, sản phẩm mình bán mang lại điều gì và nó có phải sự lựa chọn thông minh của người tiêu dùng không thì bạn mới có thể tự tin tư vấn, thuyết phục khách hàng. Có một câu nói rất đúng đó là người có tri thức và sự hiểu biết luôn là người tự tin nhất.

Khi đã nắm chắc thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp thì một nhân viên telesale chuyên nghiệp phải là người nhạy bén không quên đối thủ cạnh tranh của mình. Hãy tìm hiểu xem sản phẩm của bạn so với sản phẩm của đối thủ có ưu nhược điểm gì? Dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn và có đối thủ chênh lệch ra sao? Điều gì ở đối thủ mà bạn có thể học hỏi? Ngoài ra bạn có thể đăng ký các khóa học để bồi dưỡng thêm kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ bán hàng vững chắc.

Bạn nên tìm hiểu thêm về kỹ năng giao tiếp – yếu tố quyết định khá lớn tới thành công của người làm telesale

Sự học hỏi, trau dồi kiến thức sẽ bồi dưỡng bạn trở thành một chiến binh bán hàng xuất sắc. Nuôi dưỡng, bổ sung cho bạn sự nhạy cảm trong việc nắm bắt tâm lý, thấu hiểu khách hàng, con mắt tinh tế đánh giá người lạ, điều mà không tự nhiên bạn có được.

Sự học hỏi, trau dồi kiến thức sẽ bồi dưỡng bạn trở thành một chiến binh bán hàng xuất sắc

Sự kiên trì, bền bỉ

Tố chất kiên trì, bền bỉ là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đối với nhân viên telesale chuyên nghiệp. Bạn sẽ không thể trụ được trong nghề dịch vụ nếu bạn không có sự kiên trì nhẫn nại trước mọi việc.

Bạn biết đấy, việc làm chính của bạn là thông qua trò chuyện bằng điện thoại để trao đổi, thuyết phục khách hàng điều này đồng nghĩa với việc khách hàng chỉ mua hàng khi thực sự tin tưởng bạn. Họ không trực tiếp nhìn thấy sản phẩm mà chỉ thông qua những gì bạn cung cấp, thông qua cuộc hội thoại. Hãy thật kiên trì kể cả khi sự tận tình tư vấn của bạn bị khách hàng từ chối thẳng thừng.

Sự kiên trì, bền bỉ chính là việc bạn luôn tâm huyết, nhiệt tình, luôn sẵn sàng phục vụ ngay cả khi khách hàng không cần bạn. Rất có thể họ sẽ quay trở lại mua sản phẩm vì sự phục vụ chân thành, lịch sự của bạn.

Nắm được tâm lý khách hàng

Tinh tế để hiểu được tâm lý của khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định bạn có bán được sản phẩm hay không. Chỉ khi bạn hiểu khách hàng muốn gì, rồi từ đó giúp họ giải quyết những vướng mắc và dần dần giải quyết nhu cầu của họ thì bạn mới có thể bán được sản phẩm.

Bài viết liên quan

02633541368

    * Bạn đang quan tâm?