4 bước để trở thành telesale giỏi cho người mới bắt đầu

Để trở thành telesale giỏi đòi hỏi nhân viên telesale cần có nhiều kỹ năng chăm sóc, hướng dẫn, giải quyết những khúc mắc để biến chinh phục khách hàng. Dưới đây là 4 bước đơn giản nhưng rất hiệu quả cho những telesale mới bắt đầu vào nghề. 

Bước 1: Mở đầu thân thiện và ấn tượng

Mở đầu thân thiện và ấn tượng
Mở đầu thân thiện và ấn tượng

Bước đầu tiên để xây dựng một kịch bản tiếp thị qua điện thoại ấn tượng và gây ấn tượng với khách hàng khi gọi điện, bạn cần chú ý đến giọng điệu và giọng điệu của mình. Hãy cho phép bản thân thư giãn và cảm thấy thoải mái khi nghe điện thoại, với tâm trạng muốn mang lại lợi ích cho khách hàng hơn là cầu xin họ mua hàng của bạn. Nói với một giọng điệu thân thiện, ấm áp và giới thiệu bản thân và tên của khách hàng mà bạn đang nói chuyện.

Ví dụ, trong một kịch bản tiếp thị qua điện thoại ấn tượng, bạn có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng của mình như sau: “Tôi là A, chào chị B, tôi đang gọi điện từ ABC chuyên cung cấp XYZ ”

Bước 2: Gây ấn tượng với cuộc gọi và thu hút khách hàng

Khi giao tiếp qua điện thoại, khách hàng có thể dễ dàng viện cớ cúp máy và kết thúc cuộc gọi nếu họ không nghĩ rằng cuộc gọi của bạn đáng được quan tâm. Vì vậy, để trở thành telesale giỏi bạn cần phải có một kịch bản tiếp thị qua điện thoại hiệu quả để giữ khách hàng trên điện thoại và tiếp tục lắng nghe những gì bạn đang trình bày. Hãy đề cập ngay đến những lợi ích của sản phẩm mà bạn sẽ mang lại bằng cách kết hợp một cách tinh tế sản phẩm vào phần giới thiệu.

Ví dụ: “Em A đến từ ABC, hứa hẹn sẽ giúp chị tăng doanh thu trong tháng đầu tiên sử dụng dịch vụ ABC ..”

Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị các câu hỏi để hỏi khách hàng trong kịch bản tiếp thị qua điện thoại bán hàng để tránh một cuộc độc thoại sẽ làm khách hàng mất tập trung và thể hiện sự quan tâm của nhà tư vấn đối với khách hàng. Nhu cầu khách hàng. Nhiều khách hàng đặt điện thoại sang một bên để bạn nói chuyện một mình nhưng họ không nghe nữa, vì vậy bạn cần có sự tương tác khi nói chuyện với khách hàng.

Bước 3: Chốt sale hoặc đề xuất một cuộc gặp trực tiếp

Chốt sale hoặc đề xuất một cuộc gặp trực tiếp
Chốt sale hoặc đề xuất một cuộc gặp trực tiếp

Đối với những sản phẩm có giá trị thấp, khách hàng có thể quyết định mua trong lần gọi đầu tiên, bạn có thể nêu bật các chương trình khuyến mại đang sử dụng để thúc đẩy khách hàng mua, ví dụ: “Sản phẩm phổ biến lần này, chúng tôi lấy … / sản phẩm, nhưng hiện tại công ty đang có chương trình khuyến mãi nhân dịp …., và duy nhất …. thời gian khuyến mại là cuối tháng này, .. “

Đối với các sản phẩm có giá trị cao (bất động sản, hợp đồng dịch vụ có thời hạn,) và khách hàng không thể đưa ra quyết định ngay lập tức, hãy cố gắng lên lịch gặp mặt trực tiếp với khách hàng. Bạn cũng nên chú ý cung cấp các tùy chọn để khách hàng lựa chọn trong một kịch bản tiếp thị qua điện thoại, ví dụ: “Tôi có thể gặp bạn vào thứ Hai hoặc thứ Ba được không?” Sau khi khách hàng trả lời, bạn tiếp tục cung cấp tùy chọn để khách hàng lựa chọn. vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Nếu khách hàng cho biết mình đang bận, đi công tác, hãy lên lịch một cuộc hẹn xa hơn nhưng hợp lý, hoặc gọi điện sau để đặt lịch hẹn khi khách hàng không bận.

Bước 4: Kết thúc cuộc gọi

Có một cuộc gọi tốt với khách hàng trong một kịch bản tiếp thị qua điện thoại, trước khi kết thúc cuộc gọi, hãy nói lời cảm ơn và tạm biệt, đợi khách hàng cúp máy rồi mới cúp máy, hãy nhớ rằng đừng bao giờ dập máy trước mặt khách hàng như một cách thể hiện sự tôn trọng , trong trường hợp khách hàng, tôi có một cái gì đó muốn hỏi bạn. 

Trên đây là 4 bước để trở thành telesale giỏi. Đây là những bước cơ bản mà hầu hết các telesale sẽ lặp đi lặp lại rất nhiều lần trong ngày. Tuy nhiên, nếu không tinh tế hoặc được hướng dẫn chi tiết và bài bản bạn sẽ rất khó nhận ra những khiếm khuyết và thiếu sót trong quá trình gọi điện cho khách hàng. Đây chính là lý do bạn nên tham gia những khóa học telesale của Đại Thanh Nguyên. Đây là nơi đào tạo những sale chuyên nghiệp, trang bị cho bạn những kiến thức cả về lý thuyết và thực hành sale. Điều đặc biệt khi đến với Đại Thanh Nguyên là bạn có thể chủ động mở rộng tệp khách hàng, đồng thời bán hàng và nhận hoa hồng ngay khi còn trong thời gian đào tạo. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không lên hệ đến hotline 0989.049.027; email: nb.thai1977@gmail.com hoặc theo dõi trực tiếp tại https://nghebaohiem.com.vn/nghe-bao-hiem/ để được tư vấn tốt nhất.

Bài viết liên quan

02633541368