5 kỹ năng tư vấn bán hàng qua điện thoại đặc biệt hữu ích

Hàng ngày khách hàng sẽ nhận rất nhiều cuộc gọi đến từ telesale. Vì vậy, việc gọi điện mà không có kỹ năng sẽ khó lòng chinh phục được khách hàng. Để hoàn thiện kỹ năng từ vấn bán hàng qua điện thoại bạn có thể tham khảo nội dung bài viết dưới đây. 

1. Giọng dễ nghe và nhẹ nhàng

Kỹ năng tư vấn bán hàng qua điện thoại đầu tiên cần là một giọng nói dễ nghe
Kỹ năng tư vấn bán hàng qua điện thoại đầu tiên cần là một giọng nói dễ nghe

Kỹ năng tư vấn bán hàng qua điện thoại đầu tiên cần là một giọng nói dễ nghe. Khi chúng ta gọi đến một đơn vị nào đó, chúng ta có thể nghe thấy lời chào thân thiện và đẹp đẽ của bên kia ngay khi nó được kết nối, và chúng ta sẽ rất vui mừng, để cuộc đối thoại giữa hai bên được diễn ra suôn sẻ, và chúng ta có ấn tượng tốt đẹp về đơn vị. Chỉ cần để ý một chút đến hành vi của bạn trên điện thoại là bạn có thể để lại ấn tượng hoàn toàn khác cho người đối diện. Đồng thời nói: “Xin chào, đây là công ty XX”.

Tuy nhiên, âm thanh trong trẻo, ngọt ngào, trong trẻo sẽ để lại ấn tượng tốt cho người bên kia, đồng thời người bên kia cũng sẽ có ấn tượng tốt về đơn vị nơi mình đặt trụ sở. Vì vậy, hãy nhớ rằng khi trả lời điện thoại, bạn nên có ý thức “Tôi đại diện cho hình ảnh của đơn vị”.

2. Giữ giọng nói vui vẻ

Chúng ta nên giữ tâm trạng vui vẻ khi gọi điện, để dù đối phương không nhìn thấy bạn nhưng giọng điệu vui vẻ cũng như để lại ấn tượng tốt cho đối phương thì bạn cũng nên đáp lại. với tâm lý “đầu dây bên kia đang nhìn mình”.

3. Giữ tâm thế chuẩn mực

Giữ tâm thế chuẩn mực
Giữ tâm thế chuẩn mực

Đừng bao giờ hút thuốc, uống trà hay ăn vặt trong khi gọi điện, dù trong tư thế lười biếng, đối phương vẫn có thể “nghe” được. Nếu bạn cúi xuống và nằm xuống ghế khi đang nghe điện thoại, đối phương sẽ nghe thấy giọng nói của bạn như lười biếng và bơ phờ; nếu bạn ngồi thẳng và cơ thể thẳng đứng thì giọng nói của bạn sẽ rất ngọt ngào và tràn đầy năng lượng. Do đó, khi gọi điện, dù không nhìn thấy đối phương, bạn cũng nên giả vờ rằng đối phương đang ở ngay trước mặt mình, và chú ý tư thế của mình càng nhiều càng tốt.

Giọng nói nhẹ nhàng, nhã nhặn, thể hiện bằng lời lẽ tha thiết. Cần duy trì một khoảng cách thích hợp giữa miệng và micrô, và điều chỉnh âm lượng phù hợp để tránh nghe không rõ và hiểu nhầm. Hoặc vì giọng dày nên mọi người hiểu nhầm là độc đoán.

4. Trả lời nhanh chóng và chính xác

Nhân viên hiện đại bận rộn với công việc kinh doanh và thường có hai hoặc ba điện thoại trên bàn, nếu bạn nghe thấy tiếng chuông điện thoại, bạn nên nhấc máy chính xác và nhanh chóng và trả lời điện thoại. Ưu tiên các cuộc gọi đường dài và tốt nhất là trả lời trong vòng ba âm. Điện thoại đổ chuông trong khoảng 3 giây, nếu không có ai trả lời điện thoại trong một thời gian dài, hoặc để đối phương chờ lâu là điều bất lịch sự, đối phương sẽ rất mất kiên nhẫn trong khi chờ đợi và đơn vị của bạn sẽ rời đi. ấn tượng xấu về anh ta.

Ngay cả khi điện thoại ở cách xa chúng ta, sau khi nghe thấy tiếng chuông, không có ai khác bên cạnh, chúng ta nên nhấc máy nhận máy càng nhanh càng tốt, thái độ này là điều mà mỗi người cần phải trau dồi. Nếu điện thoại đổ chuông 5 lần trước khi nhấc máy, bạn nên xin lỗi bên kia trước, nếu máy đổ chuông lâu mà bạn nhấc máy chỉ bằng một tiếng “xin chào” thì người bên kia sẽ rất không hài lòng và sẽ để lại ấn tượng xấu cho đối phương.

5. Lịch sự trước khi cúp máy

Lịch sự chào tạm biệt nhau
Lịch sự chào tạm biệt nhau

Khi đến lúc kết thúc cuộc nói chuyện điện thoại, thường nên được bên gọi điện đề xuất, sau đó lịch sự chào tạm biệt nhau, cúp điện thoại, ngắt kết nối.

Trên đây là những kỹ năng tư vấn bán hàng qua điện thoại cần thiết với tất cả các sale. Hầu hết các sale khi vào nghề sẽ đều được dạy như trên. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng như trên. Đây chính là lý do bạn nên tham gia các khóa học của Đai Thanh Nguyên để ngày càng hoàn thiện kỹ năng bán hàng của bản thân.

Đại Thanh Nguyên không chỉ là nơi chia sẻ những kiến thức về sale, mà còn chia sẻ những kinh nghiệm thực tế. Đồng thời giúp các sale mới vào nghề biết cách chủ động mở rộng mối quan hệ bản thân và tìm kiếm khách hàng, bán hàng và nhận hoa hồng ngay khi còn đang học. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không lên hệ đến hotline 0989.049.027; email: nb.thai1977@gmail.com hoặc theo dõi trực tiếp tại https://nghebaohiem.com.vn/nghe-bao-hiem/ để được tư vấn tốt nhất.

Bài viết liên quan

02633541368