Học cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ khiến khách hàng không thể chối từ

Bạn đang băn khoăn không biết nên học cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ thế nào để thuyết phục thành công khách hàng đồng ý tham gia hợp đồng bảo hiểm. Bạn thường xuyên lo sợ vì bị khách hàng từ chối nhiều lần.

Vậy thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Đại Nguyên Thanh. Chắc chắn bạn sẽ có những bài học kinh nghiệm quý báu dành cho mình đấy.

1. Vì sao khách hàng thường từ chối mua bảo hiểm?

Vì sao khách hàng thường từ chối mua bảo hiểm?
Vì sao khách hàng thường từ chối mua bảo hiểm?

Việc đầu tiên nếu bạn muốn học cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công thì bạn cần phải biết những lý do vì sao khách hàng luôn từ chối mua bảo hiểm nhân thọ.

Và dưới đây là một số lý do chính như sau:

  • Khách hàng không có thời gian để nghe tư vấn vì nhiều công việc khác nhau.
  • Khách hàng muốn suy nghĩ thêm về kế hoạch tài chính cũng như gói bảo hiểm này.
  • Khách hàng thấy gửi tiết kiệm ở ngân hàng sẽ tốt hơn là đóng bảo hiểm.
  • Thời gian đóng bảo hiểm quá dài và khách hàng không biết liệu mình có thật sự theo được hết hợp đồng hay không?
  • Khách hàng đã tham gia bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm y tế nên không có nhu cầu tham gia thêm.
  • Suy nghĩ của khách hàng là đóng bảo hiểm mang lại nhiều xui xẻo.
  • Do còn độc thân nên nhiều người không muốn mua bảo hiểm.
  • Khách hàng sợ công ty bảo hiểm phá sản hoặc sợ xảy ra trường hợp chiến tranh, khủng bố…
  • Quan niệm bảo hiểm nhân thọ là lừa đảo đã ăn sâu vào trong suy nghĩ.
  • Lo lắng đồng tiền mất giá nên khi nhận lại sẽ không thật sự có giá trị.

Vậy chúng ta phải làm sao để giải quyết những lý do từ chối này. Lúc này thì những phương pháp học cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ từ những nơi đào tạo uy tín sẽ được phát huy tác dụng. Chúng ta tiếp tục tìm hiểu nhé.

2. Học cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ khiến khách hàng không thể chối từ

Nếu muốn tư vấn bảo hiểm thành công thì bạn cần phải học những vấn đề dưới đấy:

2.1. Thật am hiểu tâm lý cũng như nhu cầu của khách hàng

Chắc chắn đây sẽ là kỹ năng đầu tiên và là kỹ năng không thể thiếu đối với bất cứ nhân viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ nào.

Kỹ năng này sẽ giúp bạn giải quyết định những lo âu về bảo hiểm nhân thọ là lừa đảo, bảo hiểm nhân thọ là xui xẻo, số tiền đền bù không thỏa đáng…

Việc bạn am hiểu tâm lý và nhu cầu của khách hàng sẽ giúp bạn cung cấp đúng sản phẩm mà khách hàng mong muốn từ đó sẽ thuyết phục được họ ký hợp đồng.

2.2 Vượt qua chính mình

Để giúp khách hàng tin tưởng mình và công ty bảo hiểm của mình không phải là chuyện một sớm một chiều. Nó là cả một quá trình chông gai, thử thách đòi hỏi người làm tư vấn phải thật sự kiên nhẫn cũng như có sức chịu đựng bền bỉ. Ngoài ra bạn còn phải biết tiết chế cảm xúc trước những câu hỏi và nghi ngờ từ chính khách hàng.

Cùng với đó bạn cũng phải biết thận trọng trong từng lời ăn tiếng nói và trong từng hành động của mình. Hãy chuẩn bị đầy đủ kiến thức về sản phẩm bảo hiểm để có thể trả lời trơn tru và lưu loát mọi vấn đề khách hàng đặt ra.

2.3 Có sự am hiểu kỹ càng về sản phẩm mình đang tư vấn

Có sự am hiểu kỹ càng về sản phẩm mình đang tư vấn
Có sự am hiểu kỹ càng về sản phẩm mình đang tư vấn

Một nhân viên tư vấn bảo hiểm không thể có bất cứ sai sót về chuyên môn nào đối với sản phẩm mình cung cấp. Chính vì thế bạn cần hiểu thật kỹ về sản phẩm của mình cũng như tính chất, quyền lợi và nghĩa vụ mà khách hàng cần phải biết khi tham gia bảo hiểm.

Nhờ đó mà có những định hướng tài chính rõ ràng cho khách hàng. Bên cạnh đó hãy tìm hiểu những đối thủ cạnh tranh để phân tích sự ưu việt trong gói sản phẩm của mình và tư vấn về bảo hiểm nhân thọ tốt hơn.

2.4 Cần phải cung cấp giải pháp tốt nhất cho khách hàng

Bảo hiểm nhân thọ là một dạng vật chất vô hình mà khách hàng không thể cảm nhận trong một thời gian ngắn. Do đó bạn cần học tư vấn bảo hiểm nhân thọ là không bán sản phẩm mà thứ mình bán là giải pháp. Giải pháp giúp khách hàng có được sự an bình trong tâm trí, sự yên tâm về tương lai…

2.5 Hãy khiến khách hàng nhớ đến mình

Nếu bạn để lại một ấn tượng sâu đậm và tốt đẹp về bản thân chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều trong việc thuyết phục khách hàng sau này. Do đó bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ càng các thông tin quan trọng với nhu cầu của khách hàng và để lại cho cả gia đình tham khảo. 

Hãy trình bày đẹp, rõ ràng, nội dung nhất quán và tiện lợi khi cung cấp cả bản in và bản điện tử là điểm cộng khi giao tiếp với các khách hàng khó tính nhưng cũng nhiều tiềm năng nhất. Một ý tưởng rất hay và có hiệu quả chắc chắn sẽ khiến khách hàng luôn nhớ bạn bạn khi có nhu cầu.

Trên đây là những kiến thức giúp bạn học cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công. Hãy nhớ kiến thức là vô tận vì thế bạn cần phải thường xuyên trau dồi và tốt nhất là có một đội ngũ thường xuyên giúp đỡ và hỗ trợ bạn giống như Đại Thanh Nguyên chẳng hạn.

Chúng tôi chính là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực đào tạo các đội ngũ trẻ trở thành các chuyên gia tư vấn tài chính và các nhà quản lý chuyên nghiệp hiện nay. Vì vậy nếu muốn có những trải nghiệm tuyệt vời với nghề tư vấn bảo hiểm hãy đến với Đại Thanh Nguyên bạn nhé.

Bài viết liên quan

02633541368