Nội Dung Chính
- 1 1. Người cần phải mua bảo hiểm nhân thọ chính là người trụ cột trong gia đình.
- 2 2. Mức đóng bảo hiểm sẽ thay đổi tùy theo từng độ tuổi tham gia
- 3 3. Khách hàng cần phải khám sức khỏe
- 4 4. Lãi suất luôn được đảm bảo
- 5 5. Bảo hiểm nhân thọ không đắt như khách hàng nghĩ
- 6 6. Hiểu rõ các loại phí khi tham gia bảo hiểm nhân thọ
Nếu bạn đang có ý định trở thành một nhân viên bán bảo hiểm nhân thọ thì bạn cần phải nhớ đến 8 vấn đề mà bạn cần tư vấn bảo hiểm nhân thọ một cách rõ ràng, cụ thể và chuyên nghiệp.
Sau khi giải quyết được 6 vấn đề này chắc chắn bạn sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và tin tưởng vào Công ty của bạn hơn đấy.
1. Người cần phải mua bảo hiểm nhân thọ chính là người trụ cột trong gia đình.

Khách hàng thường nghĩ rằng mình nên mua bảo hiểm cho con cái, cho cha mẹ mà thường quên rằng người phải mua nhất chính là người trụ cột tài chính.
Lý do ở đây rất đơn giản bởi việc này sẽ giúp gia đình bạn có những giải pháp hỗ trợ kịp thời trước những tình huống bất ngờ có thể xảy ra ở trong tương lai. Khi đó những người phụ thuộc sẽ có một khoản tiền dự phòng để có thể ổn định cuộc sống. Chính vì điều này mà bạn cần tư vấn bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng một cách cụ thể và rõ ràng.
2. Mức đóng bảo hiểm sẽ thay đổi tùy theo từng độ tuổi tham gia
Khi tư vấn về bảo hiểm nhân thọ cho khách bạn cần phải nhấn mạnh cho khách hàng biết được rằng ở từng độ tuổi tham gia bảo hiểm thì mức đóng bảo hiểm sẽ có những sự thay đổi nhất định.
Điều này sẽ giúp cho khách hàng đỡ bỡ ngỡ về khoản tiền sau này mình phải đóng.
3. Khách hàng cần phải khám sức khỏe
Hãy nhắc khách hàng của mình rằng họ phải khám sức khỏe nếu muốn tham gia bảo hiểm. Lý do rất đơn giản là việc làm này sẽ giúp cho công ty bảo hiểm phân loại xem khách hàng của mình có đang mắc phải chứng bệnh nguy hiểm nào không?
Người làm công việc tư vấn bảo hiểm nhân thọ hãy tư vấn khách hàng việc khám sức khỏe này phải thật trung thực bởi nếu bên công ty bảo hiểm phát hiện có điều gian dối họ sẽ có quyền từ chối hợp đồng ký kết.
4. Lãi suất luôn được đảm bảo

Hãy tư vấn khách hàng rằng việc tham gia bảo hiểm nhân thọ sẽ không giống như tham gia bảo hiểm y tế hay bảo hiểm xe máy. Bởi vì nếu như không may mắn bạn gặp phải rủi ro nào đó thì bạn sẽ được bảo vệ tuyệt đối.
Đặc biệt số tiền mà khách hàng tham gia bảo hiểm sẽ được tính lãi suất chính xác và minh bạch. Điều này sẽ giúp cho khách hàng của bạn yên tâm hơn với các biến động của thị trường.
5. Bảo hiểm nhân thọ không đắt như khách hàng nghĩ
Đã có rất nhiều khách hàng từ chối bảo hiểm nhân thọ vì nghĩ rằng nó quá đắt và không xứng đáng. Tuy nhiên với tư cách là một tư vấn viên bạn cần tư vấn bảo hiểm nhân thọ mức chi phí mà khách hàng sẽ đóng là tương đối thấp trong một chính sách đơn thuần.
Chẳng hạn như với một người khỏe mạnh, 30 tuổi, tham gia chính sách bảo hiểm 5 năm, mỗi ngày chỉ đóng 30.000 đồng nhưng có quyền lợi bảo vệ là 2.000.0000 đồng. Như vậy, trong 1 năm, người này sẽ đóng 10.950.000 đồng nhưng lại có thể được bồi thường đến 730.000.000 đồng.
6. Hiểu rõ các loại phí khi tham gia bảo hiểm nhân thọ
Nhiều khách hàng sau khi đã ký kết và tham gia hợp đồng lại có suy nghĩ rằng bên công ty bảo hiểm là lừa đảo vì có quá nhiều mức phí phải đóng. Do đó người làm nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ cần phải nhắc nhở khách hàng phải đọc thật kỹ hợp đồng và giải đáp ngay những vấn đề mà khách hàng của bạn còn băn khoăn.

Dưới đây sẽ là một số mức phí bắt buộc mà khách hàng phải đóng khi tham gia bảo hiểm nhân thọ:
- Phí bảo hiểm cơ bản/tăng cường: là khoản phí của quyền lợi bảo hiểm cơ bản/tăng cường do bên mua bảo hiểm lựa chọn
- Phí bảo hiểm định kỳ: là tổng của phí bảo hiểm cơ bản và phí bảo hiểm tăng cường (nếu có) mà bên mua bảo hiểm đóng cho hợp đồng bảo hiểm
- Phí bảo hiểm rủi ro: là khoản phí được khấu trừ hàng tháng từ giá trị tài khoản hợp đồng để đảm bảo chi trả quyền lợi bảo hiểm theo quy định của quyền lợi bảo hiểm cơ bản.
- Phí quản lý hợp đồng: là khoản phí được khấu trừ hàng tháng.
Ngoài ra, còn có các phí như phí bảo hiểm đóng thêm, phí quản lý quỹ, phí rút giá trị tài khoản hợp đồng, phí chấm dứt hợp đồng.
Trên đây là 6 vấn đề mà bạn cần tư vấn bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng. Hãy nhớ thật kỹ và chúc bạn thành công trên con đường mà mình đã lựa chọn nhé.