Những cách sale phone hiệu quả chốt sale 100%

Để sale phone mang lại hiệu quả cao bạn có thể tham khảo những cách sale phone hiệu quả dưới đây. Đây là những cách làm đã được rất nhiều seller áp dụng và thành công. Cùng đón đọc nhé!

Mục tiêu chính của lời mở đầu là thu hút sự chú ý của đối phương, khơi dậy sự quan tâm của anh ấy, để anh ấy sẵn sàng tiếp tục trao đổi qua điện thoại với bạn. Vì vậy, điều quan trọng là phải nêu rõ giá trị trong câu mở đầu. Cái gọi là giá trị là bạn phải cho khách hàng hiểu rằng bạn có thể giúp họ ở một số khía cạnh.

1. Gây ấn tượng với lời mở đầu khi sale phone

Lời mở đầu hoặc lời chào là những gì bạn nói trong 30 giây đầu tiên sau khi bạn nói chuyện với khách hàng; hoặc đó là câu đầu tiên bạn nói. Đây có thể nói là ấn tượng đầu tiên của khách hàng về bạn, hãy nhớ rằng mặc dù chúng ta thường nói đừng đánh giá một người bằng ấn tượng đầu tiên, nhưng khách hàng của chúng ta thường sử dụng ấn tượng đầu tiên để đánh giá các nhà tiếp thị qua điện thoại! Nếu lần hiển thị đầu tiên tương đối không quan trọng đối với các dự án bán hàng lớn, thì trong tiếp thị qua điện thoại, lần hiển thị đầu tiên là yếu tố chính để xác định xem cuộc gọi của bạn có được thực hiện hay không.

Gây ấn tượng với lời mở đầu khi sale phone
Gây ấn tượng với lời mở đầu khi sale phone

Ở giai đoạn này, nếu bạn chủ động gọi điện cho khách hàng thì lời mở đầu của bạn rất quan trọng, nếu khách hàng chủ động gọi cho bạn thì lời chào của bạn rất quan trọng.

2. Thu hút khách hàng khi sale phone

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng giá trị và lợi ích là thứ thực sự thu hút chú ý của khách hàng. Bạn không nên chỉ nghiên cứu giá trị chung của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn bán mà còn phải nghiên cứu giá trị đối với khách hàng của bạn, bởi vì cùng một sản phẩm hoặc dịch vụ, những người khác nhau có những giá trị khác nhau.

Ngoài ra, có những cách khác để thu hút sự chú ý của người khác:

Ví dụ:

  • Nói về công ty cùng ngành mà bạn vừa phục vụ anh ta, chúng tôi vừa cung cấp dịch vụ đào tạo bán hàng cho *** gần đây và họ rất hài lòng với dịch vụ này, vì vậy tôi nghĩ nó có thể hữu ích cho bạn,…..
  • Nói về những chủ đề mà anh ấy quen thuộc, chẳng hạn như tôi thấy một bài báo của bạn viết trên báo gần đây?
  • Khen anh ấy, nếu tôi nghe đồng nghiệp của bạn nói rằng bạn có rất nhiều nghiên cứu trong lĩnh vực **, vì vậy tôi cũng muốn giao lưu với bạn?

3. Ví dụ chi tiết về những cách sale phone hiệu quả

Khi gọi điện cho khách hàng bạn có thể làm theo ví dụ như sau:

3.1. Cách sale phone khi có nguồn data được giới thiệu

Ví dụ: Xin chào! Tôi là Lan Anh từ Công Ty TNHH Đại Thanh Nguyên và một trong những người bạn của bạn, anh A (tạm dừng), đã giới thiệu tôi với cuộc điện thoại này. Tôi không biết bạn đã liên hệ với Đại Thanh Nguyên trước đây chưa. Công Ty TNHH Đại Thanh Nguyên là công ty dịch vụ chuyên nghiệp duy nhất ở Việt Nam tập trung vào sự phát triển của nhân viên bán hàng. Tôi gọi cho bạn chủ yếu vì bạn, với tư cách là người đứng đầu một công ty bán hàng, cũng sẽ quan tâm đến những cách bạn có thể cải thiện hiệu suất của nhân viên bán hàng của mình. Vì vậy, tôi muốn trao đổi ngắn với bạn qua điện thoại (tạm dừng). Có tiện cho bạn để gọi bây giờ không? Tôi muốn hỏi bạn một vài câu hỏi (tạm dừng hoặc câu hỏi), khóa đào tạo bán hàng hiện tại của bạn diễn ra như thế nào?

3.2. Cách sale phone với khách hàng mới

nhung-cach-sale-phone-hieu-qua-chot-sale-100

Khi trả lời điện thoại, bạn nên bày tỏ lời chào với giọng điệu lạc quan, vui vẻ và nở một nụ cười:

Xin chào! Làm thế nào để tôi giúp bạn? (tạm ngừng)

Làm thế nào để tôi giúp bạn? Ở nước ngoài thì phổ biến hơn, nhưng một số người ở Việt Nam thì không quen nên câu này không cần phải hỏi, quan trọng là bạn phải xem khách hàng của mình là ai. Do vậy, sau lời chào, bạn có thể tạm dừng một lúc để xem phản ứng của khách hàng, hoặc đợi khách hàng nói. Nói chung, khách hàng cũng sẽ giới thiệu bản thân vào thời điểm này và giải thích mục đích cuộc gọi của mình (tại sao anh ta thực hiện cuộc gọi). Khi nhấc máy, hãy tránh chào, bạn đang gọi cho ai? Hay cái gì? Hoặc thế nào? Bởi làm như vậy sẽ làm giảm tính chuyên nghiệp của bạn trong tâm trí khách hàng.

Trên đây là những cách sale phone hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Để linh động và áp dụng những tình huống sale phone đa dạng thì việc luôn học tập và trau hoàn thiện kỹ năng sale phone là điều cần thiết. Đây chính là lý do để bạn tham gia các khóa học của Đại Thanh Nguyên. Đây là nơi hoàn thiện những kỹ năng sale không chỉ trên lý thuyết mà còn thực hành ngay khi học. Nhờ vậy mà những học viên rất chủ động trong áp dụng kỹ năng sale và mở rộng khả năng tìm kiếm khách hàng. Điểm đặc biệt tại Đại Thanh Nguyên là ngay khi còn trong khóa đào tạo bạn đã trực tiếp chăm sóc khách hàng, nhận hoa hồng. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không lên hệ đến hotline 0989.049.027; email: nb.thai1977@gmail.com hoặc https://nghebaohiem.com.vn/nghe-bao-hiem/ để được tư vấn tốt nhất.

Bài viết liên quan

02633541368