Cách xử lý tình huống nhanh trong bán hàng cho người mới bắt đầu

Nắm những cách xử lý tình huống nhanh trong bán hàng sẽ giúp bạn chiếm được thế chủ động, dễ dàng bán được hàng và chuyên nghiệp hơn. Để làm được điều này bạn có thể tham khảo những cách xử lý tình huống như dưới đây.

1. Cách xử lý tinh tế khi khách hàng gian lận

cach-xu-ly-tinh-huong-nhanh-trong-ban-hang-cho-nguoi-moi-bat-dau

Khách hàng gian lận là một tình huống rất phổ biến trong cửa hàng, hầu hết các chủ cửa hàng đều rất ngại va chạm với khách hàng và họ thường nhận lỗi về mình để giải quyết êm đẹp. Nhưng trước khi thừa nhận sai lầm của mình, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ xem vấn đề có đúng không? Dưới đây là những điều bạn nên làm.

  • Khách đánh tráo hàng hóa: Trong trường hợp rõ ràng là không mua tại cửa hàng của bạn, nhưng yêu cầu trả lại, buộc tội cửa hàng của bạn bán sản phẩm kém chất lượng. ⇒ Xử lý: Cần xem lịch sử mua hàng trên hệ thống phần mềm, yêu cầu xem hóa đơn của khách hàng, ngày giờ ghi chú cẩn thận, nhân viên bán hàng không có dấu vết chỉnh sửa.
  • Khách trả thiếu tiền: Nhiều trường hợp khi khách hàng thanh toán rút tiền nhanh chóng, trước mặt nhân viên đếm tiền là đủ, nhưng khi đưa tiền cho nhân viên thì lại lấy vài tờ tiền. Nếu nhân viên không để ý kỹ có thể bị lừa tiền mất tật mang. ⇒ Hướng xử lý: Khi nhận khách nhớ thực hiện thao tác đếm lại. Nếu có sai sót, xin vui lòng báo cáo nó ngay lập tức. Tại khu vực quầy thu ngân cần lắp đặt camera giám sát để tiện kiểm tra nếu cần thiết.

2. Xử lý tình huống khi xung đột với khách hàng

Đối với những nhân viên sale khi gặp những khách hàng nóng tính có thể xảy ra những xung đột với khách. Trong trường hợp này cách xử lý tình huống nhanh trong bán hàng bạn cần làm như sau:

Tránh bào chữa: Khách hàng không ở đây để lắng nghe lời bào chữa của bạn. Giải thích về hành động của bạn có thể khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Thêm vào đó, khách hàng có thể cảm thấy như bạn không thực sự lắng nghe những lời phàn nàn của họ và chỉ quan tâm đến việc bảo vệ bản thân. Điều khách hàng muốn nghe là giải pháp cụ thể.

Là đại diện của nhà cung cấp dịch vụ khách hàng, bạn là tiếng nói của công ty. Ngay cả khi bạn không phải là người có lỗi, bạn vẫn đang nói chuyện với khách hàng thay mặt cho sản phẩm và tổ chức của mình. Họ không quan tâm ai thực sự chịu trách nhiệm cho vấn đề. Vì vậy, điều tốt nhất bạn có thể làm là nhận trách nhiệm, thừa nhận sai lầm của mình và đưa ra giải pháp. Ngay cả khi có sự cố xảy ra và bạn không chắc phải làm gì, bạn nên cung cấp cho khách hàng của mình một kế hoạch cụ thể.

Hãy nói cho họ biết chính xác những gì bạn sẽ làm, với người có thẩm quyền cao hơn, bạn sẽ tham khảo ý kiến ​​/ gợi ý cho họ và đảm bảo với họ rằng bạn đang giúp họ giải quyết vấn đề của họ. Khi nói chuyện với khách bạn nên sử dụng những từ ngữ gây thiện cảm với khách hàng. Khi họ gặp khó khăn, họ muốn cảm thấy rằng bạn quan tâm đến cảm xúc của họ.

3. Xử lý tình huống khi khách phàn nàn về chất lượng sản phẩm

cach-xu-ly-tinh-huong-nhanh-trong-ban-hang-cho-nguoi-moi-bat-dau

Chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng giúp thu hút và giữ chân khách hàng. Do đó, nếu không kiểm soát được chất lượng sẽ nảy sinh nhiều vấn đề như:

  • Khách hàng phàn nàn, phàn nàn về chất lượng dịch vụ trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook / Zalo cá nhân / Các bình luận trên website, phản hồi của khách hàng về cửa hàng chưa tốt, ..
  • Khách hàng phàn nàn, phàn nàn về chất lượng dịch vụ bằng cách truyền miệng của khách hàng về chất lượng của nhà hàng, ..

Hướng xử lý chung về phản hồi của khách hàng về chất lượng sản phẩm là:

  • Kiểm tra chính xác các vấn đề khách hàng gặp phải
  • Giao dịch trực tiếp với khách hàng, không qua trung gian, bên thứ ba, ..
  • Dành tặng khách hàng những phiếu giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn, dịch vụ / hàng hóa / đồ ăn / thức uống miễn phí như một biểu tượng của lời xin lỗi chân thành, ..
  • Điều quan trọng nhất là bạn cần nâng cao chất lượng sản phẩm / dịch vụ của mình để không lặp lại những sai lầm này.

Trên đây chỉ là một số trong số rất nhiều cách xử lý tình huống nhanh trong bán hàng trong thực tế, nó không thể áp dụng cho mọi trường hợp. Vì vậy, để biết cách xử lý tình huống nhanh chóng thì học tập và thực hành là điều cần thiết. Để hoàn thiện kỹ năng sale thì Đai Thanh Nguyên chính là nơi tốt nhất để bạn làm điều này. Đến với chúng tôi các bạn sẽ nhận được:

  • Đào tạo các kỹ năng có thể chốt được mọi khách hàng, cho dù là khách lạ, khách quen hay khách hàng khó tính chỉ trong vòng 30 phút.
  • Được tham gia trực tiếp vào quy trình tư vấn sales mọi sản phẩm với quy trình sale bài bản, chuyên nghiệp.
  • Được tham gia trực tiếp vào thực hành quy trình sale giúp nâng cao kỹ năng sale, mở rộng tệp khách hàng.
  • Đặc biệt trong thời gian học nếu các bạn chốt được khách thì các bạn vẫn có hoa hồng. 

Vậy bạn còn chần chờ gì mà không lên hệ đến hotline 0989.049.027; email: nb.thai1977@gmail.com hoặc theo dõi trực tiếp tại https://nghebaohiem.com.vn/nghe-bao-hiem/ để được tư vấn tốt nhất.

Bài viết liên quan

02633541368