Cách gọi điện chốt sale từng bước chi tiết cho người mới

Sale qua điện thoại là một trong những hình thức bán hàng phổ biến. Để chốt sale qua điện thoại bạn có thể áp dụng những cách gọi điện chốt sale được hướng dẫn từng bước chi tiết trong bài viết dưới đây. 

Bước 1: Lên trước kịch bản

cach-goi-dien-chot-sale-tung-buoc-chi-tiet-cho-nguoi-moi

Bước chuẩn bị luôn là bước quan trọng khi bắt đầu một việc gì đó trong quy trình bán hàng chứ không phải chỉ chốt sale qua điện thoại. Ngay cả khi bạn là một nhân viên bán hàng có thể giao tiếp và cung cấp dịch vụ qua điện thoại, bạn vẫn cần chuẩn bị trước kịch bản với mỗi cuộc gọi cho khách hàng. Nội dung được chuẩn bị kỹ lưỡng có thể giúp quá trình trao đổi và truyền tải thông tin chính mà nhân viên bán hàng muốn gửi đến khách hàng trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời, nội dung cuộc gọi được chuẩn bị kỹ lưỡng còn giúp thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, có thể tạo ra những chủ đề được khách hàng quan tâm và yêu thích, giúp nâng cao tỷ lệ thành công của cuộc gọi.

Nội dung cuộc gọi ở đây là những thông tin cơ bản của khách hàng và những thứ liên quan đến khách hàng như tính cách, thói quen, sở thích… của khách hàng. Nhân viên bán hàng có thể chuẩn bị nội dung cuộc gọi bằng cách sử dụng các câu hỏi giả định, trao đổi và câu trả lời cho một số câu hỏi khó mà khách hàng thắc mắc. Việc chuẩn bị kịch bản và nội dung cuộc gọi là bước cần thiết giúp nhân viên kinh doanh giao tiếp với khách hàng tự tin hơn và đưa ra giải pháp hữu ích cho vấn đề của họ.

Bước 2: Tạo ấn tượng tốt trong 5 giây đầu tiên

Lời chào là rất quan trọng để có một cuộc gọi hiệu quả và hài lòng. Trong một cuộc gọi tiếp thị, nếu giọng nói của người gọi không tốt, khách hàng sẽ cúp máy ngay lập tức. Vì vậy, hãy chú ý đến những lời chào hỏi, giới thiệu bản thân một cách tự nhiên và tạo không khí thoải mái, hy vọng sẽ gây được sự chú ý của khách hàng và có cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng. 

Bước 3: Bắt đầu cuộc trò chuyện bằng một câu hỏi

Trò chuyện với khách hàng tiềm năng bằng một câu hỏi là một cách hiệu quả để tăng cơ hội chốt giao dịch qua điện thoại. Những câu hỏi này có thể đơn giản như: “Anh/chị đang gặp vấn đề về ABC? Không biết anh/chị đã thử XYZ chưa?”

Bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng bằng một câu hỏi. Lúc này, việc lắng nghe câu trả lời của khách hàng là điều quan trọng để hiểu khách hàng có thực sự cần sản phẩm, dịch vụ hay không. Tạo cơ hội để khách hàng nói về vấn đề của họ, từ đó đưa ra hướng dẫn thích hợp cho cuộc trò chuyện với khách hàng.

Bước 4: Cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng

cach-goi-dien-chot-sale-tung-buoc-chi-tiet-cho-nguoi-moi

Khi bán hàng qua điện thoại, phải chấp nhận việc khách hàng sẽ bị treo máy giữa chừng, vì thông tin về sản phẩm / dịch vụ không thực sự có giá trị. Vì vậy, người tiếp thị qua điện thoại cần cung cấp những thông tin ngắn gọn, súc tích và có giá trị, không nên đưa ra những thông điệp lan man. Điều khách hàng mong muốn là giá trị mà họ sẽ nhận được. Vì vậy, trong nội dung cuộc trò chuyện, nhân viên bán hàng cần cung cấp những thông tin hữu ích cho khách hàng, thể hiện được những giá trị mà sản phẩm, dịch vụ sẽ mang lại cho khách hàng.

Bước 5: Kết thúc chương trình giảm giá

Khi khách hàng cảm thấy giá trị và sự hữu ích của sản phẩm và dịch vụ của bạn, họ đã sẵn sàng đầu tư và nhân viên bán hàng có thể chốt giao dịch qua điện thoại. Nếu giá sản phẩm / dịch vụ thấp, khách hàng có thể quyết định trong cuộc gọi đầu tiên và nhà tiếp thị qua điện thoại cần liệt kê các yếu tố liên quan như khuyến mại, giảm giá, tặng phẩm, v.v.

Tuy nhiên, đối với những sản phẩm / dịch vụ có giá trị cao thì khách hàng không thể quyết định và cần đặt lịch hẹn phỏng vấn. Thường xuyên gọi điện hỏi thăm khách hàng để họ không quên hẹn trước. Nếu đặt lịch hẹn thành công, bạn có 20% cơ hội chốt sale.

Bước 6: Kết thúc cuộc gọi

Để tạo ấn tượng tốt với khách hàng, bạn cần phải nói lời cảm ơn và chào tạm biệt sau mỗi cuộc gọi, cho dù họ có mua sản phẩm của bạn hay không. Không bao giờ dập máy trước mặt khách hàng như một dấu hiệu của sự tôn trọng hoặc nếu khách hàng muốn hỏi thêm thông tin.

Trên đây là cách gọi điện chốt sale được nhiều sale áp dụng. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng có chung 1 phương pháp chốt sale. Do vậy, để chốt sale thành công đòi hỏi seller luôn không ngừng học tập và nâng cao giá trị bản thân. Đại Thanh Nguyên là một trong những nơi đào tạo ra những thế hệ seller tài năng, đã thành danh trong giới seller. Đây cũng là địa chỉ có thể giúp bạn nâng cao và hoàn thiện kỹ năng sale.

Tại đây bạn không chỉ được học mà còn được thực hành, chủ động sale và nhận hoa hồng ngat trong quá trình học. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không lên hệ đến hotline 0989.049.027; email: nb.thai1977@gmail.com hoặc theo dõi trực tiếp tại https://nghebaohiem.com.vn/nghe-bao-hiem/ để được tư vấn tốt nhất.

Bài viết liên quan

02633541368