10 cần lưu ý nếu bạn muốn cải thiện kỹ năng Telesales

Nếu bản thân bạn đang gặp vấn đề trong việc chuyển đổi khách hàng khi đang telesales. Đừng vội bỏ qua bài viết này nhé vì có thể sẽ giúp ích được rất nhiều cho bạn.

Chuẩn bị kịch bản telesale

Khi bạn gọi điện với khách hàng, việc họ nghe máy và dành thời gian cho bạn thì cuộc trò chuyện là vô cùng quý báu. Ậm ừ hay không biết nói gì sẽ làm phí thời gian của bạn và người nghe. Khách hàng sẽ cảm nhận thấy không mong muốn tiếp tục để trao đổi thông tin, thậm chí là sẽ tắt máy ngang.

Muốn tránh khỏi điều đó, bạn nên chuẩn bị trước nội dung cuộc thoại cần nói, bố trí các ý tưởng ra giấy sao để phù hợp.

Theo tổng hợp và thống kê về kỹ năng giao tiếp hiệu quả, thời lượng “vàng” cho các cuộc gọi chính là từ 30 giây đến 1 phút đầu tiên. Chính thế nên, bạn nên cân nhắc để đưa ra những ý quan trọng lên đầu trong kịch bản telesale.

10-can-luu-y-neu-ban-muon-cai-thien-ky-nang-telesales

Luôn đã có sẵn sổ bút để ghi chép

Trước khi trò chuyện với khách hàng, bạn hãy chuẩn bị sẵn một cuốn sổ tay và cây bút. Nhằm ghi chép lại những thông tin cần thiết, đồng thời hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ chi tiết cần thiết nào. Qua kỹ năng giao tiếp hiệu quả. Bạn sẽ hiểu rõ khách hàng để có thể chủ động hỗ trợ các câu hỏi hay câu hỏi thắc mắc từ phía họ. Đặc biệt nhất, khi khách hàng chủ động gọi điện đến. Bạn phải cần khai thác thông tin cần thiết một cách rất đầy đủ nhất để thuận tiện cho các dịch vụ chăm sóc hay marketing sau này.

Chọn lựa thời điểm gọi điện

Để cuộc gọi điện của bạn thành công thì thời điểm gọi điện thoại là một yếu tố rất quan trọng cần lưu ý. Bạn nên tránh gọi vào những khoảng thời gian ngoài giờ làm việc. Như là: sáng sớm, giữa trưa hoặc buổi tối. Vì đây chính là lúc mọi người đang nghỉ ngơi, thư giãn. Và họ sẽ không muốn tiếp nhận thêm bất kỳ thông tin gì. Hãy khôn ngoan và chọn lựa các khung giờ phù hợp nhất để gọi điện đó là cũng là kỹ năng giao tiếp với khách hàng.

Giới thiệu danh xưng và mục đích cuộc gọi

Khi gọi điện cho khách hàng thì việc trước tiên bạn phải chào hỏi, xưng danh tính và giới thiệu bản thân (tên, địa vị hay tên công ty) để người nghe biết là ai đang nói chuyện với mình. Bạn cũng nên cân nhắc lại thông tin của người nhận để có thể chắc rằng mình đã gọi đúng.

Việc tiếp theo của kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh là bạn nên nói ra mục đích của cuộc gọi. Điều đó sẽ giúp cho người nghe nhận biết được vấn đề mà bạn sắp nói. Và đồng thời cũng tạo cho họ một khoảng thời gian nhất định để rà soát lại những thông tin liên quan.

Thái độ tích cực, thân thiện

Vì kỹ năng giao tiếp với khách hàng qua điện thoại nên khách hàng không thể đánh giá được vẻ bề ngoài, tác phong hay cử chỉ của bạn. Điều duy nhất để họ cảm nhận được đấy là sự chuyên nghiệp qua cuộc hội thoại. Chính là thái độ và giọng điệu. Hãy luôn giữ một giọng nói nhẹ nhàng, truyền cảm giúp cung cấp cảm xúc thoải mái và dễ chịu cho người lắng nghe.

Nghệ thuật giao tiếp để thành công: Sự vui vẻ, tích cực và nhiệt tình, thể hiện thái độ thân thiện, luôn lắng nghe khách hàng. Bạn sẽ làm ra nhiều hiệu ứng tích cực cho cuộc trò chuyện trở nên thú vị.

Giọng nói truyền cảm, rõ ràng là một trong những kỹ năng giao tiếp

Khi gọi điện để tư vấn và thương thảo với khách hàng. Thì bạn nên dùng các từ ngữ dễ hiểu, tránh dùng các thuật ngữ chuyên ngành hoặc nói xen kẽ hai ngôn ngữ. Như vậy khách hàng sẽ cảm nhận thấy khó chịu và không hiểu bạn mong muốn nói gì hoặc cho rằng bạn là người thích thể hiện.

Bạn nên nói với một tốc độ vừa phải, bài bản để người nghe nắm được nội dung và kịp thu nhận thông tin. Nói nhanh sẽ không giúp tiết kiệm thời gian mà chỉ khiến bạn phải lặp lại lời nói nhiều lần và làm tốn thời gian của cả hai bên

Tuyệt đối không để khách hàng độc thoại

10-can-luu-y-neu-ban-muon-cai-thien-ky-nang-telesales

Khi khách hàng là người gọi điện, họ thường đã chuẩn bị rất kỹ nội dung cuộc nói chuyện và sẵn sàng chủ động đi vào vấn đề, đặt câu hỏi cho bạn… Họ sẽ nói nhiều, tuy nhiên bạn đừng chỉ biết im lặng, hãy đáp lại họ bằng những câu như: “Vâng”, “tôi hiểu”, “ tôi đang nghe”. điều này thể hiện rằng bạn vẫn đang lắng nghe và hiểu họ đang nói gì.

Tập trung khi trò chuyện

Khi trò chuyện qua điện thoại, bạn không nên làm việc riêng, như là: ăn uống hay lướt Website… Kể cả khi bạn là người nghe. Điều đó sẽ khiến bạn bị xao nhãng, chểnh mảng và bỏ lỡ nhiều nội dung bổ ích. Dẫn đến cuộc hội thoại có thể sẽ gây gián đoạn.

Tóm lược và chốt lại vấn đề trước khi kết thúc cuộc gọi

Nghệ thuật giao tiếp để thành công chính là người nói, bạn phải cần nhắc lại nội dung của cuộc nói chuyện để chắc rằng đối phương đã nắm được toàn bộ những nội dung họ đã trao đổi. đồng thời việc này còn giúp bạn kiểm tra lại các thông tin nếu có sai lệch và tránh được những rắc rối sau này.

Trong kỹ năng giao tiếp thì đây cũng là cách thể hiện bạn rất chú ý tới các sai lầm mà khách hàng sẻ chia, khiến họ cảm thấy được tôn trọng và tin tưởng bạn nhiều hơn.

Chào tạm biệt

Trước khi chào tạm biệt khách hàng, bạn hãy thử ghi điểm tuyệt đối với kỹ năng giao tiếp khách hàng bằng các câu chúc tốt lành hay một lời cám ơn bởi vì đã dành ra thời gian cho cuộc gọi này. Điều ấy sẽ khiến họ cảm thấy vui vẻ, thoải mái, bên cạnh đó cũng thể hiện bạn là một người chu đáo, lịch sự. Và đừng quên phải để khách hàng gác máy xuống trước bạn nhé!

Để nâng cao kỹ năng sale bạn có thể tham khảo những khóa học tại Đại Thanh Nguyên. Tại đây không chỉ mang lại những kiến thức hữu ích về sale mà còn là những kinh nghiệm thực tế khi bạn là chủ động mở rộng được tệp khách hàng và là người trực tiếp chăm sóc khách hàng, nhận hoa hồng.

Vậy bạn còn chần chờ gì mà không lên hệ đến hotline 0989.049.027; email: nb.thai1977@gmail.com hoặc theo dõi trực tiếp tại https://nghebaohiem.com.vn/nghe-bao-hiem/ để được tư vấn tốt nhất.

Bài viết liên quan

02633541368