Nội Dung Chính
- 1 1. Nói chuyện với khách hàng như với những người thân thiết
- 2 2. Hướng đến các thị trường ngách
- 3 3. Tinh tế
- 4 4. Xây dựng chiến lược Sales bài bản
- 5 5. Cách trả lời khách hàng
- 6 6. Lắng nghe và thấu hiểu tâm lý khách hàng
- 7 7. Rà soát những trở ngại
- 8 8. Gợi ý khách mua hàng
- 9 9. Thương lượng để đôi bên cùng có lợi
- 10 10. Làm nổi bật rủi ro và cơ hội
Một chiến lược bán hàng được xây dựng tuần tự, tỉ mỉ sẽ giúp bạn có được doanh số khả quan và dễ dàng kiểm soát hoạt động kinh doanh của mình. Hãy cùng tham khảo 10 chiến lược Sales đỉnh cao được các startups hàng đầu thế giới chia sẻ dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng doanh số bán hàng hiệu quả.
1. Nói chuyện với khách hàng như với những người thân thiết

Hãy coi khách hàng như những người trong gia đình, hoặc như một người bạn tri kỷ. Đừng bao giờ sử dụng những giọng điệu mà bạn cho là chuyên nghiệp, vì nó đã lỗi thời mất rồi. Dân sales chuyên nghiệp giờ đã lên một tầm cao mới, đó là nói chuyện… thật bình thường. Hãy khiến khách hàng cảm thấy thật gần gũi, thoải mái và tự nhiên.
2. Hướng đến các thị trường ngách
Một trong những chiến lược sales được rất nhiều ông lớn trên thế giới sử dụng chính là tập trung và thị trường ngách. Thay vì đổ dồn vào thị trường lớn, các doanh nghiệp cần tạo ra lối đi riêng cho mình bằng cách mở ra các thị trường ngách nhỏ. Các thị trường lớn được xem là miếng bánh béo bở mà tất cả các công ty, doanh nghiệp cùng ngành xâu xé tranh giành thị phần.
3. Tinh tế
Khách hàng của bạn có đang vội không? Họ có đang bị kích động hay buồn không? Nếu bạn cảm thấy khách hàng đang có gì đó không ổn, hãy đặt câu hỏi và đề nghị được nói chuyện vào một dịp khách. Hầu hết những người bán hàng chỉ chú tâm đến những gì họ nói mà quên mất rằng, đôi lúc cần phải thật tinh tế để cảm nhận về những gì đang diễn ra.
4. Xây dựng chiến lược Sales bài bản

Xây dựng chiến lược sales thông qua các kịch bản bán hàng bài bản giúp tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng và tăng doanh thu cho các doanh nghiệp. Để xây dựng được kế hoạch tốt nhân viên bộ phận marketing cần kết nối với nhân viên sales nhằm nắm bắt tâm lý khách hàng và thị hiếu của thị trường. Bản kế hoạch cần có mục tiêu và đối tượng cụ thể rõ ràng, các bước trong kế hoạch cần được hoạch định và thực hiện đúng hướng nhằm mang đến hiệu quả tốt nhất.
5. Cách trả lời khách hàng
Nếu khách hàng đặt câu hỏi ngược lại về phía bạn, hãy trả lời thật ngắn gọn, súc tích. Bạn phải luôn nhớ rằng, tất cả những gì bạn đang làm là phục vụ mục đích bán hàng, có nghĩa là phục vụ khách hàng. Thời gian của khách hàng luôn không nhiều, vì thế, hãy tận dụng tối đa để hướng lợi ích về phía họ.
6. Lắng nghe và thấu hiểu tâm lý khách hàng
Đây là một trong những chiến lược sales luôn mang lại hiệu quả. Thay vì dành nhiều thời gian để quảng bá về những ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ, nhân viên bán hàng nên dành thời gian lắng nghe câu chuyện của khách hàng. Nhân viên sales cần nắm rõ các nguyên tắc giao tiếp trong bán hàng bao gồm: Không nói về bản thân mình; Không nói về sản phẩm/dịch vụ; Không rao bán bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào khi vừa mở đầu câu chuyện.
7. Rà soát những trở ngại
Sau khi đã trải qua 8 bước trên, bạn đã có cái nhìn đầy đủ về nhu cầu của khách hàng và những gì mà sản phẩm của bạn có thể đáp ứng. Đây là lúc bạn đặt những câu hỏi kiểm tra lại khách hàng xem họ còn vướng mắc nào nữa không. Đây là bước quan trọng để tiến tới bước cuối cùng.
8. Gợi ý khách mua hàng

Hãy thật khéo léo, cẩn thận khi đưa ra những lời mời khách hàng mua sản phẩm. Bạn là dân sales, nhưng bạn lại không được để khách hàng nghĩ đến việc đó. Trong mắt khách hàng, bạn chỉ được phép là một người đang giới thiệu các sản phẩm, chứ không phải người đi bán hàng.
9. Thương lượng để đôi bên cùng có lợi
Nhân viên Sales cần ghi nhớ nguyên tắc cung cấp sản phẩm, dịch vụ mang đến lợi ích cho khách hàng và lợi nhuận cho mình. Một cuộc giao dịch mua bán cần đảm bảo tính sòng phẳng và công bằng để hai bên cùng có lợi. Nhiều nhân viên sales chỉ vì ham lợi trước mắt, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ kém chất lượng với giá cao đến khách hàng của mình.
10. Làm nổi bật rủi ro và cơ hội
Thay vì tập trung tâng bốc sản phẩm của mình, nhân viên bán hàng nên nêu lên lý do vì sao khách hàng nên chọn sản phẩm của mình. Nêu bật lên những điểm khác biệt mà sản phẩm của bạn mang lại, những ưu điểm so với các sản phẩm cùng dòng hay dịch vụ của doanh nghiệp đối thủ. Chiến lược sales này sẽ giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm, từ đó đánh giá tốt hơn về thương hiệu bạn đang cung cấp.
Chiến lược sales đóng vai trò sống còn đối với các doanh nghiệp, giúp tăng khả năng nhận diện sản phẩm, tăng uy tín thương hiệu, mở rộng thị trường và tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành. Nhân viên sales cần áp dụng các kỹ năng chuyên môn cũng như nghiệp vụ và kinh nghiệm nghề nghiệp nhằm tạo ra kế hoạch bán hàng hiệu quả tối ưu.
Nếu các bạn cần nhiều kỹ năng hơn và muốn được chúng tôi tư vấn nhiều hơn thì ngay bây giờ hãy đăng ký và tham gia các khóa đào tạo tập huấn của chúng tôi nhé. Với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, chắc chắn chúng tôi sẽ giúp bạn trở thành một chuyên gia bán hàng thành công!
Hãy liên hệ đến hotline 0989.049.027; email: nb.thai1977@gmail.com hoặc theo dõi trực tiếp tại https://nghebaohiem.com.vn/nghe-bao-hiem/ để được tư vấn tốt nhất nhé!
Thông tin liên hệ
CÔNG TY TNHH ĐẠI THANH NGUYÊN
- Trụ sở: SỐ 21C đường Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, TP Đà Lạt
- Điện thoại: 02633.541.368
- Email: info@nghebaohiem.com.vn
Facebook: https://www.facebook.com/nghebaohiem.com.vn





