Cách trở thành nhân viên sale giỏi

Muốn thành nhân viên sale giỏi thì bạn không chỉ cần có kiến thức mà còn phải biết vận dụng những kỹ năng như: kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, đàm phán,.. Để vận dụng những kỹ năng này và xây dựng quy trình bán hàng chuẩn, thì bạn có thể tham khảo cách trở thành nhân viên sale giỏi dưới đây.

Bước 1: Xây dựng lòng tin với khách hàng

cach-tro-thanh-nhan-vien-sale-gioi

Nếu bạn có thể làm bạn với khách hàng của mình, đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ khó có thể lấy đi được họ. Trở thành bạn của khách hàng là một phần của quá trình bán hàng. Bạn có thể bán được nhiều sản phẩm hơn nếu bạn có mối quan hệ tốt và vững chắc với khách hàng tiềm năng. 

Để xây dựng lòng tin, hãy làm cho khách hàng nghĩ rằng bạn là một chuyên gia trong ngành. Cách tốt nhất để xây dựng mối quan hệ hài hòa với khách hàng là nâng cao chất lượng của nhân viên bán hàng và làm giàu thêm kiến ​​thức cho họ. Một nhân viên bán hàng hiểu biết sẽ có ảnh hưởng mạnh mẽ hơn. Dưới đây là những cách khác để giúp xây dựng mối quan hệ hài hòa với khách hàng:

  • Đặt những câu hỏi hay.
  • Có khiếu hài hước.
  • Thể hiện sự cảm thông.
  • Hòa vào cảm xúc của bạn và quan tâm đến khách hàng.
  • Tìm điểm chung giữa seller và khách.

Bước 2: Thấu hiểu khách hàng

Nhắm mục tiêu người mua có nghĩa là khám phá các tính năng mà họ đang tìm kiếm trong một sản phẩm hoặc dịch vụ và những yếu tố nào ảnh hưởng đến hành vi mua của họ. Trong bước này, hãy hiểu tiêu chí mua hàng hiện tại của họ, nhưng chìa khóa để xây dựng doanh số bán hàng cuối cùng là thiết lập lại tiêu chí mua hàng để sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là sự lựa chọn hợp lý nhất cho khách hàng.

Bước 3: Xây dựng giá trị

cach-tro-thanh-nhan-vien-sale-gioi

Sau khi đánh giá các tiêu chí mua của người tiêu dùng, giá trị ngoại vi của sản phẩm hoặc dịch vụ phải được thiết lập. Bạn đã xây dựng được một mối quan hệ khách hàng hài hòa và đặt ra rất nhiều câu hỏi, và bây giờ là lúc để giới thiệu bản thân, định vị bản thân, xây dựng giá trị và cho khách hàng biết về danh tiếng của bạn trên thị trường.

Bước hàng 4: Kích thích mong muốn mua hàng

Có nhiều cách để khơi dậy mong muốn mua hàng, nhưng đây là hai kỹ thuật hoạt động hiệu quả nhất:

  • Hướng dẫn khách hàng thông qua một loạt các câu hỏi để nâng cao nhu cầu mua hàng theo quy trình hỏi và trả lời.
  • Thể hiện dữ liệu trên có thể thực sự thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động ngay lập tức.

Đừng nói với họ “nó là gì”, hãy nói với họ “tại sao nó là cần thiết”.

Bước 5: Vượt qua sự từ chối của khách hàng

Hãy ghi nhớ câu “bất đồng là cơ hội để thỏa thuận” và bạn sẽ rất vui khi nghe thấy những bất đồng. Nếu lý do từ chối của khách hàng là: “Tôi rất muốn mua nó, nhưng…”. Nên đồng ý với một lý do chính đáng như vậy, luôn đồng ý với một lý do từ chối, và khách hàng sẽ mất cảnh giác. Sau khi biết lý do, bạn có thể tiếp tục hỏi xem lý do có phải là vấn đề duy nhất hay không? Thông thường, nếu có thêm lý do, thân chủ sẽ lên tiếng.

Bước 6: Kết thúc bán hàng

Một phương pháp bán hàng khác đã được chứng minh là tốt theo thời gian là “giả sử một cuộc mua bán đã được thực hiện.” Nói điều gì đó như, “Bạn có muốn nó hôm nay không?” Hoặc “Tôi nên gửi nó cho bạn ở đâu.” Ngoài kỹ thuật “bán giả định” cũng chứng minh rằng nhân viên bán hàng có ảnh hưởng rất lớn đến người mua, việc có mua hay không và mua khi nào đều bị ảnh hưởng trực tiếp. Nếu sản phẩm của bạn thực sự có thể phục vụ hoặc giúp ích cho khách hàng tiềm năng, thì hãy dùng mọi cách để thuyết phục họ cho đến khi quyết định mua.

Bước 7: Chăm sóc khách sau khi bán hàng

cach-tro-thanh-nhan-vien-sale-gioi

Công việc sau bán hàng rất quan trọng. Đây là bước biến khách hàng mua 1 lần trở thành khách hàng thân quen. Để làm được điều này bạn có thể tham khảo những khóa học của Đại Thanh Nguyên. Đây là nơi chia sẻ những kiến thức, kỹ năng sale cả lý thuyết và thực tế. Việc học đi đôi với hành giúp những bạn mới vào nghề sale định hình và chủ động hơn trong tìm kiếm khách hàng, mở rộng những mối quan hệ chất lượng.

Bên cạnh đó ngay trong khoảng thời gian học bạn đã có thể chăm sóc khách hàng, chốt đơn hàng và nhận hoa hồng thực tế. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không lên hệ đến hotline 0989.049.027; email: nb.thai1977@gmail.com hoặc theo dõi trực tiếp tại https://nghebaohiem.com.vn/nghe-bao-hiem/ để được tư vấn tốt nhất.

Bài viết liên quan

02633541368