Chia sẻ kinh nghiệm sales từ những seller “lão làng”

Sales là một nghề áp lực, nhưng cũng rất nhàn hạ đối với những ai đã có kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm. Để nâng cấp bản thân bạn có thể tham khảo những chia sẻ kinh nghiệm sales đến từ những seller “lão làng” dưới đây.

1. Hiểu sản phẩm mình đang bán

Nếu bạn muốn khách hàng tin tưởng bạn, trước tiên bạn cần hiểu những gì bạn đang bán. Bạn cần tự mình trải nghiệm để biết được ưu nhược điểm của sản phẩm. Xem liệu sản phẩm này có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mục tiêu của bạn hay không. Từ đó, bạn có những lý do để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình.

2. Nắm nhu cầu thực sự của khách hàng

Nắm nhu cầu thực sự của khách hàng
Nắm nhu cầu thực sự của khách hàng

Khách hàng luôn có thói quen hỏi một cách thản nhiên, không thắc mắc gì cả. Tôi đã có rất nhiều khách hàng đã có phản ứng khủng khiếp vì họ được tự do nói chuyện điện thoại với bạn. Hầu hết những người mới tham gia vào con đường này đều không xác định rõ nhu cầu thực sự của khách hàng và bị vướng mắc vào những vấn đề của khách hàng. Vì vậy, khi khách hàng đặt câu hỏi thứ hai và thứ ba, hãy hỏi nhu cầu thực sự của khách hàng và tránh lan man. Đồng thời, bạn cũng sẽ xác định được ngay những dịch vụ mà mình sẽ cung cấp cho khách hàng.

3. Trao cho khách hàng lợi ích

Một trong những bài học bán hàng quan trọng nhất là bán giải pháp, không phải sản phẩm. Tức là bạn phải cho khách hàng thấy được lợi ích của sản phẩm và khiến họ cảm thấy cần sở hữu sản phẩm vì lợi ích của chính mình. Để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi, đừng bán những gì bạn có mà hãy bán những gì khách hàng của bạn cần.

4. Tạo tâm lý thoải mái cho khách hàng

Khách hàng sẽ rất bực bội nếu ai đó cố gắng bán cho họ một sản phẩm mà không nhận được bất kỳ lợi ích nào từ việc mua hàng. Đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản, bảo hiểm và các lĩnh vực khác, giá trị sản phẩm rất cao mà không phải khách hàng nào cũng có thể mua được. Họ sẽ khó chịu và không bao giờ muốn quan tâm đến sản phẩm của bạn. Vì vậy, kinh nghiệm bán bất động sản, bảo hiểm hay bất kỳ ngành nào khác không phải là ép buộc khách hàng mà là bán hàng bằng sự tinh tế của bạn.

5. Học cách đối mặt khi khách hàng từ chối

Nhiều người cân nhắc có nên theo đuổi nghề bán hàng hay không vì đây là một nghề đầy áp lực. Đặc biệt khi bạn gặp những khách hàng không có nhu cầu mua sản phẩm của bạn, bạn sẽ thường xuyên bị từ chối. Không nhiều người đủ nghị lực và kiên cường khi đối mặt với sự từ chối. Không sợ bị từ chối là một kỹ năng bạn cần rèn luyện nếu muốn thành công trong công việc bán hàng. Bám sát mục tiêu của bạn, tháo vát và bình tĩnh, và cuối cùng thành công sẽ tìm đến bạn!

6. Cá nhân hóa trải nghiệm mua hàng

Cá nhân hóa trải nghiệm mua hàng
Cá nhân hóa trải nghiệm mua hàng

Đây là bài học bán hàng quan trọng nhất mà bạn cần nhớ. Tại sao phải cá nhân hóa trải nghiệm mua hàng cho khách hàng của bạn và cách thực hiện? Trải nghiệm được cá nhân hóa giúp khách hàng cảm thấy hài lòng hơn với sản phẩm của bạn và trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp bạn. Để làm được điều này, bạn cần hiểu tâm lý khách hàng, ưu đãi nhiều, tạo dựng mối quan hệ tốt với họ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho họ, giúp họ dễ dàng mua hàng của bạn.

7. Duy trì thái độ tích cực khi gặp khách

Thái độ tích cực của bạn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thành công của đơn hàng. Không ai muốn nói chuyện với một người đang cau có, giận dữ. Vì vậy, hãy luôn mỉm cười, thân thiện, tràn đầy năng lượng và luôn sử dụng các tiêu chuẩn của một tiếng nói tích cực trong ngành bán hàng để truyền niềm tin đến khách hàng!

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm sales mà bạn có thể tham khảo. Để tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm sale bạn có thể tham khảo khóa học của Đại Thanh Nguyên. Tại đây, chuyên chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm sale thực tế luôn được cập nhật đề phù hợp với thời cuộc. Đến với chúng tôi, bạn không chỉ được học về sale mà còn được trực tiếp tham gia vào quy trình sale chuyên nghiệp. Từ đó, nâng cao kỹ năng, kiến thức. Đồng thời điều này cũng giúp bạn chủ động tìm kiếm và mở rộng mối quan hệ với khách hàng. Điểm đặc biệt nữa là bạn có thể nhận hoa hồng ngay khi còn trong khóa học khi sale thành công.

Vậy bạn còn chần chờ gì mà không lên hệ đến hotline 0989.049.027; email: nb.thai1977@gmail.com hoặc theo dõi trực tiếp tại https://nghebaohiem.com.vn/nghe-bao-hiem/ để được tư vấn tốt nhất.

Bài viết liên quan

02633541368