Kỹ năng chốt sale gồm những gì?

Những kỹ năng cho người bán để có thể chốt sale nhanh chóng? Trong bài viết sau đây, chúng cùng tìm lời giải đáp cho câu hỏi này nhé!

1. Tạo niềm tin với khách hàng

Kỹ năng chốt sale đỉnh cao: Khách hàng luôn ưu tiên lựa chọn các trang web nổi tiếng hoặc các fanpage được mọi người tin dùng để mua hàng. Vậy làm sao để lấy được niềm tin của khách hàng và có thể chốt sale nhanh chóng? Trước tiên, Fanpage của bạn phải có đủ các thông tin cơ bản, cần thiết: số điện thoại, địa chỉ… Rồi sau đó hãy mở rộng quy mô Fanpage của bạn lớn hơn thực tế.

Thông thường các shop mới mở thì tiềm lực tài chính cũng như cơ sở vật chất còn hạn hẹp, vậy nên hãy phóng đại hiện thực và tỏ ra mình có tính chuyên nghiệp cao. Hãy đưa ra tất cả những gì bạn thấy trên website hay fanpage để khách hàng thấy được tính chuyên nghiệp của bạn. Hãy chăm chút nhiều hơn cho hình ảnh trang web của bạn để tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Bên cạnh đó hãy đưa ra những căn cứ để chứng thực về sản phẩm của bạn ngay ở đầu trang web để khách hàng có thể thấy ngay khi truy cập thông tin về cửa hàng bạn.

2. Kiên trì tư vấn

Người bán hàng nên tập trung vào tư vấn chứ không nên chăm chú tập trung vào chuyện bán hàng, bởi nếu khách hàng hiểu rõ sản phẩm thì việc chốt sale sẽ trở nên nhanh gọn và dễ dàng hơn rất nhiều. Khi tư vấn cho khách hàng nên tránh một số kỹ năng chốt sale đỉnh cao sau:

  • Không nên phản hồi cho khách hàng quá nhiều thông tin trong một thời điểm để kích thích sự tò mò về sản phẩm với họ.
  • Không nên tập trung vào việc chốt sale mà bạn hãy tư vấn tận tâm, nhiệt tình cho khách hàng thì khách hàng sẽ chủ động mua sản phẩm của bạn.
  • Không nên trả lời tin nhắn của khách hàng ngay lập tức mà hãy đặt chế độ tự động trả lời, rồi khoảng mấy phút sau bạn hãy giải đáp thắc mắc của khách hàng.
  • ….

3. Thúc đẩy khách hàng quyết định nhanh

Để khách hàng nhanh chóng mua sản phẩm của bạn thì không phải dễ dàng thì hãy dùng những từ ngữ: Mua nhanh kẻo lỡ, sắp hết thời gian khuyến mãi, phần quà may mắn cho bạn… vào ngay đầu bài đăng của bạn. Khi bạn đặt những từ ngữ thu hút khách hàng ở vị trí này sẽ kích thích sự mong muốn có sản phẩm của bạn. Đồng thời lượng chốt sale của bạn sẽ tăng nhanh hơn nếu có những ưu đãi hấp dẫn sản phẩm như này.

4. Kỹ năng telesale

Một số yếu tố cần có của người bán hàng khi sử dụng kỹ năng telesale:

  • Giọng nói dễ nghe, không nói ngọng, không nói giọng địa phương.
  • Cách trình bày mạch lạc, dễ hiểu, mang tính thuyết phục cao
  • Để nắm bắt nhu cầu khách hàng hãy đặt những câu hỏi mở.
  • Luôn thích ứng nhanh và xử lý tình huống linh hoạt.
  • Người bán hàng cần hiểu rõ những thông tin về sản phẩm trước khi bán hàng:
  • Có cái nhìn vừa bao quát vừa cụ thể với sản phẩm/ dịch vụ mình bán.
  • Tìm kiếm đối tượng khách hàng tiềm năng và thông tin về họ.
  • Thông tin về các sản phẩm đối thủ cạnh tranh.
  • Xây dựng các kịch bản trước khi gọi điện cho khách hàng, lường trước mọi tình huống và phương án xử lý kịp thời.

Cuộc nói chuyện với mỗi khách hàng không quá 5 phút nhưng mục đích mỗi cuộc nói chuyện mà bạn nhận được lại rất lớn. Đó là bán được hàng và chốt sale thành công. Sau đó là bạn hẹn gặp mặt, thời, gian và địa điểm với khách hàng để thực hiện giao dịch bán hàng.

Kỹ năng telesale
Kỹ năng telesale

5. Nắm bắt tâm lý, luôn theo sát khách hàng

Mỗi khách hàng đến với chúng ta đều có hoàn cảnh sống, sở thích, nhu cầu, khả năng mua sắm… hoàn toàn khác nhau. Do vậy người tư vấn cần tìm hiểu và nắm bắt những yếu tố cơ bản của khách hàng để hiểu họ hơn, thân thiết với họ hơn. Từ đó nắm bắt được nhu cầu, tâm trạng của họ nhanh nhất để tư vấn bán hàng.

Hơn thế nữa sau khi khách hàng đồng ý mua hàng, bạn đã hoàn thành 50% việc chốt sale, 50% còn lại chính là thanh toán tiền. Đây chính là giai đoạn bạn nên theo sát khách hàng. Bạn nên gọi điện thoại cho khách để xác nhận hàng đã gửi và khoảng thời gian sẽ nhận được hàng. Sau khi khách đã nhận được hàng thì gọi điện cho khách để kiểm tra tình trạng hàng và đánh giá của khách về độ hài lòng khi nhận được sản phẩm.

6. Kỹ năng marketing 

Một khi khách hàng có nhu cầu mua hàng thì họ mới liên hệ đến bạn, tuy nhiên nếu họ chưa mua thì bạn phải tiếp tục kích thích khả năng và nhu cầu mua hàng của họ. Khi tiếp thị lại sản phẩm cho họ bạn cần chú ý các điều sau:

  • Bằng cách gửi tin nhắn liên hệ với các khách hàng đã từng có nhu cầu tức là bạn đã tiếp thị lại sản phẩm một lần nữa. Trong trường hợp này bạn cần đưa ra những lời mời hấp dẫn để kích thích tiêu dùng: khuyến mãi lớn, ưu đãi giờ vàng giá sốc… có giá trị hấp dẫn người tiêu dùng.
  • Không nên quá vồ vập, nhắn tin liên tục với tần suất nhiều lần trên một tuần khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và chặn bạn. Bạn nên lựa chọn thời điểm nghỉ ngơi trong ngày khi tinh thần con người đang thỏa mái để tiếp thị.
Kỹ năng chốt sale đỉnh cao
Kỹ năng chốt sale đỉnh cao

7. Chốt đơn theo chiến thuật Ben Franklin 

Benjamin Franklin không chỉ là một nhà phát minh và nhà chính trị gia vĩ đại, mà còn là một nhà kinh doanh lỗi lạc. Bất kể khi nào Franklin do dự về điều gì đó, ông sẽ liệt kê những ưu điểm và nhược điểm của quyết định đó. Chiến thuật này tuy đơn giản nhưng nó có mối quan hệ to lớn trong quá trình bán hàng. Các nhân viên bán hàng nên liệt kê các ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm để khách hàng tiềm năng hình dung được giá trị mà chúng mang đến.

Kỹ năng chốt sale này phù hợp với trường hợp khách hàng tiềm năng đang đứng trước do dự có mua sản phẩm của bạn hay không. Khi họ nhận ra ưu điểm của sản phẩm nhiều hơn nhược điểm họ sẽ quyết định móc hầu bao để mua sản phẩm đó.

Nếu các bạn cần nhiều kỹ năng hơn và muốn được chúng tôi tư vấn nhiều hơn thì ngay bây giờ hãy đăng ký và tham gia các khóa đào tạo tập huấn của chúng tôi nhé. Với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, chắc chắn chúng tôi sẽ giúp bạn trở thành một chuyên gia bán hàng thành công!

Hãy liên hệ đến hotline 0989.049.027; email: nb.thai1977@gmail.com hoặc theo dõi trực tiếp tại https://nghebaohiem.com.vn/nghe-bao-hiem/ để được tư vấn tốt nhất nhé!

Thông tin liên hệ 

CÔNG TY TNHH ĐẠI THANH NGUYÊN

Bài viết liên quan

02633541368