Nội Dung Chính
- 1 1. Mở đầu bằng lời chào thân thiện
- 2 2. Hãy chuẩn bị sẵn kịch bản
- 3 3. Luyện tập trước khi diễn
- 4 4. Hãy để cơ thể bạn thư giãn
- 5 5. Đi thẳng vào vấn đề để gây ấn tượng khi chào hàng qua điện thoại
- 6 6. Đưa ra lợi ích cho khách hàng
- 7 7. Nói chuyện từ tốn rõ ràng, nhấn nhá vừa phải
- 8 8. Lắng nghe khách hàng, không nên cướp lời nói của khách
- 9 9. Nói lời tạm biệt khi kết thúc cuộc gọi
Bài chào hàng là thời điểm quyết định cuộc gọi của bạn có thành công hay không. Khi bạn kết nối với khách hàng, bạn chỉ có 4 giây để tạo những ấn tượng tốt. Nếu khách hàng thích lời giới thiệu của bạn, bạn sẽ có thêm thời gian để chào hàng.
Hãy tạo cho mình một phong cách nghệ thuật chào hàng qua điện thoại riêng biệt, sử dụng ngôn từ mạnh mẽ, đơn giản, câu từ ngắn gọn, cách trao đổi rõ ràng thì bạn đã dành chiến thắng trong màn chào hàng này rồi.
1. Mở đầu bằng lời chào thân thiện
Lời chào thực sự cần thiết trước khi bắt đầu bất cứ cuộc giao tiếp nào. Vì khi gọi điện thoại sẽ không biết ngoại hình của đối phương như thế nào mà chỉ nghe qua giọng nói.
Hãy thể hiện thái độ thân thiện, hiếu khách qua giọng nói để chinh phục khách hàng mở lòng nói chuyện với bạn.
Khi khách hàng vừa nhấc máy bạn nên gửi lời chào đến họ và giới thiệu mục đích của cuộc trò chuyện. Lời chào chính là kỹ năng giao tiếp cơ bản mà một người telesale cần phải biết, lời chào không chỉ thể hiện bạn là người thân thiện, lịch sự mà còn thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho khách hàng của mình.
2. Hãy chuẩn bị sẵn kịch bản
Không chuẩn bị là chuẩn bị cho sự thất bại, đó là nguyên tắc bất di bất dịch của bất cứ ngành nghề nào. Dù bạn có là chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng qua điện thoại, bạn cũng không được phép bỏ qua giai đoạn này. Chuẩn bị kỹ nội dung giúp quá trình trao đổi, đưa thông tin trọng tâm mà người telesales muốn gửi tới khách hàng dễ dàng hơn.
3. Luyện tập trước khi diễn
Bạn nên nhờ sự giúp đỡ của những đồng nghiệp trong quá trình luyện tập. Hãy để họ đóng vai khách hàng và bạn là một nhân viên bán hàng qua điện thoại thực hiện cuộc gọi. Sự nhận xét của đồng nghiệp trong quá trình bạn luyện tập sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm quý báu để tránh những sai sót có thể xảy ra khi thực hiện cuộc gọi thật. Và cả khi bạn đã là “cao thủ” trong nghề bán hàng qua điện thoại, bạn cũng nên dành một vài phút để “tưởng tượng” ra cuộc gọi bạn chuẩn bị thực hiện.
4. Hãy để cơ thể bạn thư giãn
Bạn có biết, khi giao tiếp qua điện thoại, hiệu quả thông điệp truyền tải đến khách hàng được quyết định 86% bởi giọng nói và chỉ có 14% qua nội dung bạn trao đổi? Bởi vậy tư thế của bạn trong quá trình điện thoại có tác động đặc biệt quan trọng đến kết quả cuối cùng cuộc chào hàng.
Trước khi thực hiện cuộc gọi, hãy hít thở thật sâu và tự thưởng cho mình một nụ cười vui vẻ. Hãy ngồi với tư thế thoải mái nhất, cầm điện thoại bằng tay trái, để ống nghe cách miệng 4-5 cm với độ nghiêng 45 độ để đảm bảo giọng nói của bạn được truyền tải chính xác nhất. Bạn cũng cần tránh để khuỷu tay cầm điện thoại lên bàn hoặc các động tác gò bó gây áp chế cho lồng ngực và ảnh hưởng đến sự phát âm của bạn.
5. Đi thẳng vào vấn đề để gây ấn tượng khi chào hàng qua điện thoại
Cách chào hàng hiệu quả qua điện thoại là hãy gây ấn tượng với khách hàng bằng chất giọng ấm áp, nghiêm trang nhưng vẫn thể hiện sự tôn trọng. Bạn hãy nói với khách hàng rõ, bạn đang mang đến những giá trị và lợi ích cho khách hàng.
Điều này mang đến cho bạn hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và giúp khách hàng nhanh chóng nắm bắt được thông tin mà telesales muốn truyền tải. Đồng thời, nhanh chóng thu hút được khách hàng khi telesales cũng góp phần tăng tỷ lệ thành công của cuộc gọi.
6. Đưa ra lợi ích cho khách hàng
Làm quen với khách hàng, để họ không dập máy ngay tại những giây đầu tiên đã khó khăn, nhưng để họ lắng nghe hết những lời giới thiệu của bạn về sản phẩm cũng không hề đơn giản. Thay vì trình bày như một cái máy, nói mọi thứ dập khuôn theo đúng kịch bạn thì tại sao bạn không đánh thẳng vào nhu cầu của khách hàng.
7. Nói chuyện từ tốn rõ ràng, nhấn nhá vừa phải
Một trong những kỹ năng bán hàng qua điện thoại đó là giọng nói rõ ràng, nhấn nhá vừa phải. Khách hàng sẽ không biết ngoại hình của bạn thế nào chỉ giao tiếp chủ yếu qua giọng nói. Chính vì thế giọng nói rõ ràng sẽ giúp bạn lấy lòng khách hàng dành ít thời gian của họ cho bạn.
8. Lắng nghe khách hàng, không nên cướp lời nói của khách
Khách hàng là thượng đế vì vậy mọi thái độ, lời nói của họ bạn phải là người hiểu rõ. Nghệ thuật bán hàng qua điện thoại đỉnh cao đó là lắng nghe khách hàng. Dẫu những gì họ nói không đúng chủ đề mà bạn truyền tải nhưng phải lắng nghe câu chuyện đó để tạo niềm tin rằng bạn chính là người bên cạnh và quan tâm đến họ.
Khi đã có được sự thiện cảm và niềm tin từ khách hàng họ sẽ quan tâm đến bạn và dễ dàng mua sản phẩm của bạn.
9. Nói lời tạm biệt khi kết thúc cuộc gọi
Một lời chúc hay một lời cảm ơn để kết thúc cuộc trò chuyện tạo sự gần gũi, lịch sự và tôn trọng đối phương. Ngoài ra, nói lời tạm biệt để cả hai người đều biết cuộc nói chuyện đã kết thúc.
Khi tư vấn qua điện thoại hãy lưu ý là:
- Nếu chốt sale thành công hãy gửi lời cảm ơn và nhắc lại những điều đã chốt rồi kết thúc cuộc gọi.
- Nếu không thành công bạn nên gửi lời cảm ơn đến khách hàng để kết thúc cuộc gọi.
Chào hàng qua điện thoại là một nhiệm vụ khó khăn, từ hai người không quen biết, bạn có nhiệm vụ gây ấn tượng với khách hàng, thu hút họ nghe giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, thuyết phục họ mua hàng, giải đáp mọi thắc mắc…
Một công việc không hề đơn giản, chính vì vậy mỗi người cần chuẩn bị cho mình một kế hoạch chào hàng chi tiết và cẩn thận để đạt được hiệu quả công việc cao nhất và có xây dựng nghệ thuật chào hàng qua điện thoại khác biệt, gây ấn tượng đậm sâu để chốt đơn hàng hiệu quả.
Nếu các bạn cần nhiều kỹ năng hơn và muốn được chúng tôi tư vấn nhiều hơn thì ngay bây giờ hãy đăng ký và tham gia các khóa đào tạo tập huấn của Đại Thanh Nguyên nhé. Với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, chắc chắn chúng tôi sẽ giúp bạn trở thành một chuyên gia bán hàng thành công!
Hãy liên hệ đến hotline 0989.049.027; email: nb.thai1977@gmail.com hoặc theo dõi trực tiếp tại https://nghebaohiem.com.vn/nghe-bao-hiem/ để được tư vấn tốt nhất nhé!
Thông tin liên hệ
CÔNG TY TNHH ĐẠI THANH NGUYÊN
- Trụ sở: SỐ 21C đường Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, TP Đà Lạt
- Điện thoại: 02633.541.368
- Email: info@nghebaohiem.com.vn
Facebook: https://www.facebook.com/nghebaohiem.com.vn