Nội Dung Chính
- 1 1. Bán hàng cho khách hàng ở cấp bậc cao hơn
- 2 2. Tập trung vào mục tiêu và thách thức
- 3 3. Kỹ năng bán hàng lấy lòng khách
- 4 4. Cung cấp ba sự lựa chọn cho khách hàng tiềm năng
- 5 5. Thực hiện chiến lược tạo sự khan hiếm của sản phẩm
- 6 6. Nắm bắt thị trường và cơ hội
- 7 7. Không ngừng tìm kiếm khách hàng mới
Tăng doanh số là điều mà người quản lý nào cũng mong muốn đạt được, bởi doanh số có tăng thì lợi nhuận mới cao và thời gian quay vòng vốn mới nhanh. Làm sao để tăng doanh số bán hàng luôn là câu hỏi được nhiều người bán hàng quan tâm. Sau đây là những giải pháp tăng doanh số bán hàng hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn.
1. Bán hàng cho khách hàng ở cấp bậc cao hơn
Đa số các nhân viên bán hàng hiện nay đều ưu tiên lựa chọn bán hàng cho những người ở cấp thấp hơn vì họ cảm thấy thoải mái và không bị áp lực khi trò chuyện. Tuy nhiên phương pháp này trên thực tế lại không mang tới hiệu quả vượt trội. Điển hình nhất đó chính là những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới chỉ bán sản phẩm của mình cho giới thượng lưu, tuy số lượng khách hàng không quá lớn nhưng doanh số bán hàng mà họ thu về gấp hàng nghìn lần so với các mặt hàng bình dân.
2. Tập trung vào mục tiêu và thách thức

Hầu hết các nhân viên đều nghĩ rằng để tăng doanh số bán hàng thì họ sẽ bán sản phẩm của mình bằng cách ca ngợi hết lời về tính năng tuyệt vời và lợi ích của nó. Tuy nhiên đôi khi, cách tiếp cận này không giải quyết được những gì khách hàng tiềm năng của bạn thực sự quan tâm.
Cái họ cần là đạt được các mục tiêu cụ thể của chính họ và vượt qua những thách thức. Chính vì thế thay vì tập trung vào những ưu điểm của sản phẩm, hãy đặt câu hỏi để hiểu những gì khách hàng muốn đạt được và những khó khăn họ phải vượt qua. Tìm hiểu khách hàng ở mức độ sâu hơn giúp xây dựng giá trị to lớn của sản phẩm trong mắt họ.
3. Kỹ năng bán hàng lấy lòng khách
Kỹ năng bán hàng là điểm quyết định then chốt khi khách hàng còn đang lưỡng lự có nên mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của cửa hàng bạn hay không. Dù sản phẩm của bạn có tốt, giá cả cạnh tranh nhưng kỹ năng tư vấn và thái độ thiếu thiện cảm của nhân viên bán hàng cũng có thể khiến họ nói “Không!”.
Kỹ năng bán hàng không chỉ là hiểu biết về sản phẩm, mà còn là hiểu biết về tâm lý con người. Hãy cho khách hàng thấy rằng đó là sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo, để họ sẵn sàng dốc hầu bao ra mua. Đây là một cách hiệu quả để tăng doanh số cửa hàng nhanh chóng.
4. Cung cấp ba sự lựa chọn cho khách hàng tiềm năng

Đối với những đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn nên cung cấp 3 thay vì 1 sự lựa chọn như nhiều thương hiệu đã làm. Một người có kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp sẽ hiểu mình cần phải cung cấp cho khách hàng những gì dựa trên mong muốn của họ.
- Đầu tiên nên là lựa chọn ở mức đầu tư thấp nhất để đạt được kết quả mong muốn, lựa chọn thứ ba với ngân sách cao hơn nhưng cung cấp dịch vụ tốt hơn những gì các khách hàng yêu cầu.
- Lựa chọn thứ hai nên được cân bằng ở giữa. Bằng cách cung cấp ba lựa chọn, bạn sẽ có hai lợi ích. Một là loại bỏ được việc khách hàng tìm đến đối thủ cạnh tranh để mua sắm.
- Thứ ba là có một cơ hội làm tăng doanh số bán hàng nếu khách hàng chọn phương án hai hoặc ba.
5. Thực hiện chiến lược tạo sự khan hiếm của sản phẩm
Mục đích cuối cùng của việc tạo ra sự khan hiếm cho dù có cố ý hay không cũng đều là làm cho nhiều người mong muốn có sản phẩm đó ở mức cao hơn, ngay cả với những người đang do dự cũng cảm thấy họ sẽ bị thiệt nếu không sở hữu nó ngay bây giờ. Đây được coi là một nghệ thuật tăng doanh số bán hàng đỉnh cao mà không phải công ty nào cũng có thể làm được.
6. Nắm bắt thị trường và cơ hội
Thị trường không đứng yên, luôn tấp nập kẻ vào người ra. Hãy thường xuyên theo dõi biến động của thị trường, rút kinh nghiệm từ những cửa hàng bị thị trường đào thải, học hỏi bí quyết “ăn nên làm ra” của những cửa hàng thành công. Đồng thời tìm ra những xu hướng mới, những điểm thị trường còn bỏ ngỏ để tìm kiếm cơ hội mở rộng quy mô, tăng doanh số bán hàng.
7. Không ngừng tìm kiếm khách hàng mới

Trước hết, hãy làm giàu khách hàng tiềm năng từ những mối quan hệ. Có nhiều các cơ hội kinh doanh xung quanh bạn hơn là bạn tưởng. Không phải chỉ những người mà bạn biết mới tạo ra giá trị kinh doanh. Vì vậy, hãy luôn tìm kiếm các mối quan hệ mới, nuôi dưỡng và xây dựng danh tiếng để có thể hợp tác trong một vài năm tới.
Bạn cũng cần học cách nuôi dưỡng các khách hàng lớn. Nếu bạn có thể mang lại cho họ những giá trị lợi ích mà đối thủ cạnh tranh không thể làm được, bạn đã thắng được phân nửa. Phân nửa còn lại là do những yếu tố cảm tính quyết định, chẳng hạn như mối quan hệ hoặc thiện cảm của khách hàng đối với cửa hàng bạn.
Trên đây là số ít những giải pháp tăng doanh số bán hàng , dựa trên cơ sở tăng khách hàng trung thành, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và tìm kiếm khách hàng mới. Suy cho cùng, để tăng doanh số, không có cách nào khác ngoài việc tăng số lượng và chất lượng người mua.
Nếu các bạn cần nhiều kỹ năng hơn và muốn được chúng tôi tư vấn nhiều hơn thì ngay bây giờ hãy đăng ký và tham gia các khóa đào tạo tập huấn của chúng tôi nhé. Với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, chắc chắn chúng tôi sẽ giúp bạn trở thành một chuyên gia bán hàng thành công!
Hãy liên hệ đến hotline 0989.049.027; email: nb.thai1977@gmail.com hoặc theo dõi trực tiếp tại https://nghebaohiem.com.vn/nghe-bao-hiem/ để được tư vấn tốt nhất nhé!
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH ĐẠI THANH NGUYÊN
- Trụ sở: SỐ 21C đường Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, TP Đà Lạt
- Điện thoại: 02633.541.368
- Email: info@nghebaohiem.com.vn
- Facebook: https://www.facebook.com/nghebaohiem.com.vn