Quy trình tư vấn về bảo hiểm nhân thọ cực kỳ hiệu quả cho tư vấn viên

Nếu bạn muốn trở thành nhân viên tư vấn về bảo hiểm nhân thọ thành công thì bạn phải có được một quy trình tư vấn cực kỳ hiệu quả. Vậy quy trình đó là gì? Có những bước nào? Hãy cùng Đại Thanh Nguyên khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Lý do tư vấn về bảo hiểm nhân thọ không thành công

Lý do tư vấn về bảo hiểm nhân thọ không thành công
Lý do tư vấn về bảo hiểm nhân thọ không thành công

Đã có rất nhiều nhân viên tư vấn bảo hiểm than phiền với Đại Thanh Nguyên rằng tôi đã làm đúng quy trình rồi nhưng vẫn thất bại và không thể ký được hợp đồng.

Vậy thì dưới đây là những lý do khiến bạn tư vấn bảo hiểm không thành công:

Chưa nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của khách hàng

Nếu không hiểu và không nắm bắt được tâm lý của khách hàng sẽ khiến cho bạn không thể đoán được khách hàng của bạn đang cần gì, muốn gì và gặp vấn đề gì? Từ đó bạn sẽ không đưa được ra những giải pháp thích hợp và chắc chắn khách hàng của bạn sẽ không vui rồi.

Không vượt qua được chính bản thân mình

Bạn không dám việc qua rào cản của bản thân để có thể cung cấp được cho khách hàng những thông tin mà họ cần đồng thời cũng không xử lý được những lý do mà từ chối bạn.

Ngoài ra việc quá cẩn trọng ở trong lời ăn tiếng nói và trong hành động đã khiến cho khách hàng nghi ngờ và đề phòng những gì bạn đã, đang và sẽ nói ra.

Không hiểu rõ sản phẩm mình cung cấp

Việc không hiểu rõ sản phẩm mà mình định cung cấp cho khách hàng sẽ khiến cho khách hàng nghi ngờ bạn không có chuyên môn và từ đó khách hàng cũng sẽ không tin tưởng và bạn

Không đưa ra được giải pháp tốt nhất dành cho khách hàng

Đối với khách hàng nếu bạn chỉ chăm chăm nói về sản phẩm mà không đưa ra được giải pháp mà khách hàng cần thì khách hàng sẽ thấy hợp đồng bảo hiểm là không cần thiết bởi đây là sản phẩm vô hình mà không một ai muốn sử dụng cả.

Hãy nhớ đây chính là 4 lý do khiến cho bạn không thể trở thành một  nhân viên tư vấn về bảo hiểm nhân thọ thành công. Do đó hãy từ bỏ ngay những lý do này để trở nên lịch lãm và khiến cho khách hàng tin tưởng mình hơn nhé.

Quy trình tư vấn về bảo hiểm nhân thọ cực kỳ hiệu quả

Quy trình tư vấn về bảo hiểm nhân thọ cực kỳ hiệu quả
Quy trình tư vấn về bảo hiểm nhân thọ cực kỳ hiệu quả

Sau khi nắm bắt được 4 lý do khiến bạn không thể thành công khi tư vấn bảo hiểm nhân thọ thì dưới đây sẽ là một quy luật giúp bạn thành công trong nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bước 1: Chuẩn bị thật kỹ trước khi gặp khách hàng

Đây là bước sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt ban đầu với khách hàng. Chính vì thế đừng để cho buổi gặp mặt đầu tiên trở thành một cuộc gặp gỡ tình cờ mà bạn phải có công tác chuẩn bị thật kỹ càng.

Một số vấn đề giúp bạn hoàn thành được bước chuẩn bị này đó là:

  • Phải nắm bắt được những thông tin của khách hàng chẳng hạn như tên, tuổi, nghề nghiệp, hoàn cảnh gia đình, sở thích, mục tiêu…
  • Chuẩn bị sẵn gói cước bảo hiểm phù hợp với tiêu chí của khách hàng.
  • Chuẩn bị trước những câu hỏi, câu trả lời cũng như cách xử lý khéo léo trong trường hợp bị khách hàng từ chối.
  • Ăn mặc lịch sự, tương tất.

Bước 2: Gặp và tư vấn khách hàng

Sau khi đã chuẩn bị xong bước một thì hãy đặt một lịch hẹn với khách hàng và nhớ mình luôn là người đến trước khách hàng chứ không được để cho khách chờ đợi.

Luôn nở nụ cười và tạo ra một buổi gặp mặt như những người bạn thân thiết lâu năm. Đừng vội vàng bắt đầu luôn vào việc tư vấn bảo hiểm.

Khi khách hàng nói thì hãy chú tâm lắng nghe sau đó hỏi lại những vấn đề từ chính câu chuyện của khách để tạo được những điểm nhấn mạnh mẽ hơn.

Sau một thời gian trò chuyện thì bạn có thể tư vấn cho khách nhưng nhớ hãy biến hóa những từ ngữ chuyên ngành trở thành điều đơn giản dễ hiểu nhất. Trong quá trình tư vấn hãy luôn hỏi khách hàng để hai bên cùng tương tác với nhau bạn nhé.

Bước 3: Kết thúc cuộc gặp gỡ

Sau khi kết thúc cuộc gặp gỡ bạn cần phải nắm bắt được những thông tin như:

  • Mức độ hài lòng của khách hàng thế nào?
  • Khách hàng còn gì băn khoăn không hay khách đã hiểu được hết quyền lợi, chính sách các gói bảo hiểm chưa?
  • Mình nắm được bao nhiêu % để chốt hợp đồng.
  • Thời điểm nào thích hợp để có buổi gặp gỡ thứ hai.

Bước 4: Chăm sóc khách hàng

Đây là bước cuối cùng và nó sẽ quyết định khoảng 40% sự thành công. Chính vì thế hãy luôn chăm sóc khách hàng tận tình dù họ đồng ý hay không?

Đã có nhiều khách hàng cảm thấy thất vọng và dẫn tới việc hủy hợp đồng vì sau khi chốt xong tư vấn viên bỗng cao chạy xa bay đó.

Còn tất nhiên nếu khách hàng chưa đồng ý thì chúng ta phải chăm sóc khách thật kỹ rồi và xây dựng nhiều phương án phù hợp hơn với họ

Trên đây là quy trình tư vấn về bảo hiểm nhân thọ chuẩn xác nhất và được nhiều tư vấn viên áp dụng nhất. Chúc các bạn thành công trên con đường trở thành một tư vấn viên giỏi nhé.

Bài viết liên quan

02633541368