Nội Dung Chính
Việc tiếp cận khách hàng qua điện thoại không hề đơn giản. Bởi một ngày khách hàng sẽ nhận rất nhiều cuộc gọi quảng cáo, giới thiệu sản phẩm. Do vậy, để tiếp cận được khách hàng và bán được sản phẩm, các sale có thể tham khảo nội dung bài viết sau.
1. Cách tiếp cận khách hàng qua điện thoại
1.1. Nắm thông tin khách hàng

Bạn phải biết bạn đang gọi cho ai. Mỗi nhân viên bán hàng của chúng ta, đừng nghĩ rằng gọi điện thoại là một vấn đề quá đơn giản. Trước khi tiếp thị qua điện thoại, bạn phải nắm rõ thông tin của khách hàng và quan trọng hơn. Bởi nắm được thông tin khách hàng sẽ giúp bạn “đánh đúng điểm yếu” để khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh hơn.
1.2. Chú ý ngôn ngữ và giọng điệu
Điểm thứ hai của kỹ năng tiếp thị qua điện thoại là giọng điệu phải ổn định, diễn đạt rõ ràng và ngôn từ ngắn gọn. Khi bán hàng qua điện thoại, hãy nhớ giữ giọng ổn định để đối phương có thể nghe thấy bạn đang nói gì, tốt nhất là bằng tiếng phổ thông chuẩn. Ngôn ngữ của kỹ năng tiếp thị qua điện thoại nên càng ngắn gọn càng tốt, và giọng điệu của sản phẩm phải được nhấn mạnh để thu hút sự chú ý của khách hàng.
1.3. Lên kịch bản trước khi gọi
Các sale khi tiếp cận khách hàng qua điện thoại cần chú ý mục đích của cuộc gọi. Nhiều nhân viên bán hàng không suy nghĩ kỹ trước khi gọi điện thoại và không sắp xếp ngôn ngữ của họ, kết quả là họ thấy rằng những gì họ nên nói vẫn chưa được nói sau cuộc gọi và mục tiêu bán hàng cần đạt được đã không đạt được.
1.4. Để lại thông tin liên hệ tinh tế
Các sale cần giới thiệu rõ ràng về bản thân và ý định của bạn trong vòng 1 phút. Khi kết thúc cuộc gọi, hãy nhớ nhấn mạnh tên của chính bạn. Ví dụ: Quản lý XX, rất hân hạnh được gặp bạn, tôi hy vọng sự hợp tác của chúng ta sẽ thành công, xin hãy nhớ rằng tôi tên là XX. Tôi sẽ giữ liên lạc với bạn.
1.5. Ghi chép chi tiết về cuộc gọi
Sale cần ghi chép cụ thể thông tin của khách hàng để chăm sóc khách tốt nhất. Đây sẽ là những thông tin hữu ích quyết định bạn có chốt sale được không.
2. Những lưu ý khi tiếp cận khách hàng
2.1. Lịch sự khi tiếp cận khách hàng

Khi gọi điện cho khách hàng cần chú ý giữ cách nói chuyện lịch sự và thân thiện. Trong các vấn đề trao đổi qua điện thoại, cần chú ý đến tính đúng đắn, giải thích đầy đủ các vấn đề để tăng sự công nhận của bên kia, không nên làm chiếu lệ. Nếu cần tìm kiếm dữ liệu hoặc liên hệ với một trường hợp hỏi đáp khác , trước tiên bạn nên ước lượng khoảng thời gian có thể mất, nếu việc điều tra hoặc tìm hiểu mất nhiều thời gian, tốt nhất không nên để bên kia đợi lâu.
2.2. Chú ý khai thác thông tin khách hàng
Luôn ghi nhớ các kỹ năng 5W2H, cái gọi là 5W2H đề cập đến:
- Who (ai làm)
- What (làm việc gì)
- When (làm khi nào)
- Where (làm ở đâu)
- Why (tại sao phải làm)
- How( làm như thế nào)
- How many ( cần bao nhiêu tiền để làm).
Những dữ liệu này rất quan trọng trong công việc chốt sale. Trả lời điện thoại cũng quan trọng không kém so với việc gọi điện. Hồ sơ điện thoại cần ngắn gọn và đầy đủ, dựa trên các kỹ năng 5W2H.
3. Hoàn thiện kỹ tiếp cận khách hàng qua điện thoại

Trên đây là những cách tiếp cận khách hàng qua điện thoại. Đây là cách làm đúng. Tuy nhiên, không phải seller nào cũng áp dụng thành công. Nguyên nhân của điều này chính là do thiếu kỹ năng thực tế. Trên thực tế, mỗi nhóm khách hàng sẽ có tâm lý khác nhau. Do vậy, khi tiếp cận cũng cần có cách riêng. Đây chính là lý do bạn nên tham gia những khóa học hoàn thiện kỹ năng sale của Đại Thanh Nguyên.
Đến với chúng tôi các bạn sẽ nhận được:
- Đào tạo, hoàn thiện các kỹ năng chinh phục mọi khách hàng.
- Được tham gia trực tiếp vào quy trình tư vấn sale chuyên nghiệp bài bản giúp nâng cao kỹ năng sale, mở rộng tệp khách hàng.
- Đặc biệt trong thời gian học nếu các bạn chốt được khách thì các bạn vẫn có hoa hồng.
Vậy bạn còn chần chờ gì mà không lên hệ đến hotline 0989.049.027; email: nb.thai1977@gmail.com hoặc theo dõi trực tiếp tại https://nghebaohiem.com.vn/nghe-bao-hiem/ để được tư vấn tốt nhất.