Nội Dung Chính
Thế nào là một tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ thực thụ?
Một tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ thực thụ là ngƣời luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết. Chỉ khi bạn đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết, bạn mới có thể cùng khách hàng tìm ra đƣợc giải pháp “đo ni đóng giày” để bảo vệ sức khỏe và tài chính cho khách hàng.
Một hợp đồng bảo hiểm chỉ thực sự có ý nghĩa khi nó đảm bảo được các yếu tố:
- Phát huy tối đa quyền lợi bảo vệ và quyền lợi tích lũy trong tình hình thực tế của khách hàng,
- Phù hợp với khả năng tài chính của khách hàng và khả năng duy trì đƣợc hợp đồng theo đúng cam kết.
- Bạn không nên vì chạy theo doanh số, và vì đạt đến những danh hiệu mà bỏ qua quyền lợi của khách hàng, bạn đã vì cái lợi trước mắt là đánh mất ý nghĩa của công việc tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ – mang đến sự an yên về thể chất và tâm hồn cho khách hàng.
- Để có thể trở thành một tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ thực sự, có một bí quyết thành công: Hãy xem khách hàng như ngƣời thân trong gia đình của mình. Vì chúng ta luôn muốn mang đến những điều tốt đẹp nhất đến cho người thân của mình, chúng ta sẽ mang những điều tốt đẹp nhất đến cho khách hàng của mình. Và bạn hãy làm như thế với lòng trung thực và sự liêm chính, chắc chắn bạn sẽ thành công.
MDRT trọn đời – Họ đã làm như thế nào?
- MDRT trọn đời theo đuổi triết lý con người toàn diện. Họ có những tiêu chí riêng về những điều quan trọng trong cuộc sống của họ, đó là gia đình, công việc, tình yêu, sức khỏe, tâm linh, v.v. và họ luôn nổ lực để đạt đƣợc những tiêu chí đó.
- Việc xác định mục tiêu đóng vai trò quan trọng đối với tất cả MDRT. Họ xây dựng mục tiêu dài hạn, trung hạn, ngắn hạn và lập kế hoạch chi tiết để thực hiện mục tiêu đó. Họ tham gia những câu lạc bộ làm việc hiệu quả để kết nối và học tập từ những ngùời giỏi nhất. Họ tìm cho mình một người cố vấn để hỗ trợ, dẫn đường và cùng chịu trách nhiệm việc thực hiện và hoàn thành mục tiêu của mình. Họ cam kết và
kỷ luật với bản thân và những người xung quanh về việc theo đuổi mục tiêu đến cuối cùng, và thường xuyên xem xét lại mức độ hoàn thành mục tiêu qua từng giai đoạn. - MDRT thường tìm chân dung người khách hàng tiềm năng phù hợp với bản thân. Ai cũng có thể là khách hàng tiềm năng, nhƣng với phân khúc khách hàng phù hợp thì khả năng chốt hợp đồng sẽ cao hơn vì dễ tìm thấy sự đồng cảm và tin tưởng. Khi đã có chân dung người khách hàng tiềm năng, họ thường tạo ra những môi trường chung để kết nối khách hàng lại với nhau, mang lại cho họ những giá trị, như CLB môi trường, CLB nuôi dạy con và khéo léo chia sẻ thông tin và ý nghĩa bảo hiểm như “SOL – Standard of Living – Tiêu chuẩn sống”, 6 chiếc hộp tài chính, v.v.
Bạn đã sử dụng quỹ thời gian của mình một cách khôn ngoan chưa?
- Nguyên tắc không thay đổi là “Thời gian của tất cả mọi ngƣời là như nhau và thời gian có giới hạn, chúng ta cần sử dụng thời gian một cách khôn ngoan”. Nếu bạn sử dụng thời gian hàng ngày cho việc giải trí, vui chơi, thƣ giãn, thì kết quả bạn nhận đƣợc sẽ là con số không. Nếu bạn sử dụng toàn thời gian cho công việc, bạn sẽ thành công trong công việc và mất đi hạnh phúc gia đình. Do đó, bạn cần sử dụng thời gian một cách khôn ngoan, cân bằng giữa công việc, gia đình, sức khỏe, mối quan hệ xã hội. Và mục tiêu của bạn như thế nào, bạn sử dụng bao nhiêu thời gian cho mục tiêu đó, kết quả sẽ phản ánh chính xác mức độ sử dụng thời gian hiệu quả của bạn